คลิปวีดีโอมุมมองจากอวกาศอันนี้ จะเผยให้เห็นความแตกต่างของประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้
2015-07-11 11:25:56
Advertisement
คลิก!!!

คลิปวีดีโอมุมมองจากอวกาศอันนี้

จะเผยให้เห็นความแตกต่างของประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

คลิปวีดีโอที่ถ่ายจากสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เมื่อปี 2014 นั้น จะแสดงให้คุณได้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างกันอย่างมากของประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในช่วงเวลากลางคืน  

โดยคลิปวีดีโอที่คุณกำลังจะได้ชมกันนี้ จะแสดงให้เห็นมุมมองจากอวกาศมายังพื้นโลก ในบริเวณเอเชียตะวันออกและแถบคาบสมุทรเกาหลี  ซึ่งคุณจะได้เห็นไฟที่ส่องสว่างจำนวนมากในประเทศเกาหลีใต้ และค่อยๆ จางหายไปจนมืดสนิทเมื่อเข้าสู่ประเทศเกาหลีเหนือ

องค์การนาซ่า เปิดเผยว่า “ประเทศเกาหลีเหนือนั้นเกือบจะเรียกได้ว่ามืดโดยสมบูรณ์ เมื่อทำการเปรียบเทียบกับเพื่อนบ้านอย่างประเทศจีนและเกาหลีใต้ครับ พื้นดินที่มืดสนิทนั้นเหมือนหลอมรวมอยู่เป็นผืนแผ่นเดียวกันกับทะเลเหลืองของประเทศญี่ปุ่นครับ เมืองหลวงของประเทศอย่างกรุงเปียงยาง ก็ปรากฎให้เห็นเป็นเหมือนเกาะเล็กๆ เท่านั้นครับ ถึงแม้ว่าจะมีประชากรอยู่มากถึง 3.26 ล้านคนก็ตาม (ตามข้อมูลจากปี 2008) แสงส่องสว่างของกรุงเปียงยาง ก็ยังเทียบเท่าได้กับเมืองเล็กๆ ของเกาหลีใต้เมืองหนึ่งเท่านั้นเองครับ"

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X