พัคโบยอง และ คิมโกอึน ฉลองวันเด็กด้วยการบริจาคเงินให้กับการกุศล!
2024-05-04 16:00:00
Advertisement
คลิก!!!

คนดังเกาหลีบางส่วนซึ่งรวมถึงนักแสดงสาว พัคโบยอง (Park Bo-young) และ คิมโกอึน (Kim Go-eun) ได้ร่วมฉลองวันเด็กในปีนี้ด้วยการบริจาคเงินให้กับการกุศล

 

ตามรายงานของ BH Entertainment พัคโบยอง ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน (ราว 1.3 ล้านบาท) ให้กับ GFoundation มูลนิธิที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวทางมูลนิธิจะนำส่วนหนึ่งไปซื้อชุดชั้นในเพื่อมอบให้กับเด็กและวัยรุ่นที่ยากไร้ในเกาหลี และอีกส่วนจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมทางวัฒนธรรมสำหรับเด็กในสถานสงเคราะห์

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ พัคโบยอง บริจาคเงินเพื่อเด็ก ๆ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเธอก็เพิ่งจะมอบเงินจำนวน 20 ล้านวอน (ราว 5 แสนบาท) ให้กับโรงพยาบาลเด็กกรุงโซล

 

ขณะเดียวกัน นักแสดงสาว คิมโกอึน ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน (ราว 1.3 ล้านบาท) ให้กับโรงพยาบาลเด็กกรุงโซล ซึ่งเธอได้ทำแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2021 เพื่อให้โรงพยาบาลนำเงินจำนวนดังกล่าวไปรักษาเด็ก ๆ ที่เป็นโรคเรื้อรังหรือโรคร้ายแรงและขาดแคลนเงินในการรักษา

“ฉันได้ยินมาว่า [การบริจาค] ใช้เพื่อรักษาเด็ก ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ และนั่นทำให้ฉันรู้สึกซึ้งใจค่ะ” คิมโกอึน กล่าว “ฉันจะทำงานอย่างหนักเพื่อเป็นนักแสดงที่สามารถตอบแทนความรักทั้งหมดที่ฉันได้รับจากผู้คนมากมายค่ะ”

 

นอกจาก พัคโบยอง และ คิมโกอึน แล้ว คนดังอีกหลายคนยังได้บริจาคเงินในวันเด็กด้วย มีรายงานว่านักแสดงตลก พัคนาแร (Park Na-rae) บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านวอน (ราว 2.5 แสนบาท) ให้กับโรงพยาบาลเด็ก Sinchon Severance ส่วนนักเบสบอลอีจองฮู (Lee Jung-hoo) ได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านวอน (ราว 2.5 แสนบาท) ให้กับศูนย์ดูแลเด็ก Shinaewon ในเขตกวางจู จังหวัดชอลลาใต้ ขณะที่นักร้องหนุ่ม อิมยองอุง (Lim Young-woong) บริจาคเงิน 2 ล้านวอน (ราว 5.3 หมื่นบาท) ให้กับเด็กยากไร้ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

ทางด้าน ฮันจีมิน (Han Ji-min) และ ชอนอูฮี (Chun Woo-hee) ได้ช่วยกันระดมเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดสารอาหาร ส่วนแฟนคลับของนักแสดงหนุ่ม คิมซอนโฮ (Kim Sun-ho) ได้บริจาคเงินประมาณ 4 ล้านวอน (ราว 1 แสนบาท) ให้กับเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X