10 เรื่องราวการทำความดีของไอดอล ที่จะทำให้คุณประทับใจ
2015-07-11 12:54:22
Advertisement
คลิก!!!

10 เรื่องราวการทำความดีของไอดอล ที่จะทำให้คุณประทับใจ

ถึงแม้ว่าไอดอลนั้นจะมีตารางการทำงานที่ค่อนข้างยุ่งหรือมีเวลาส่วนตัวน้อยมากก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า 10 ไอดอลเหล่านี้ จะยังสามารถแสดงให้พวกเราได้เห็นว่า เวลาไม่ใช่ประเด็นที่จะมาเป็นข้ออ้างในการทำความดีต่อผู้ที่ด้อยโอกาสกว่าเลย ดังจะเห็นได้จากการทำความดีของเหล่าไอดอลทั้ง 10 นี้ ที่ทั้งเข้าร่วมงานอาสาสมัครและร่วมทำบุญกับแฟนคลับของพวกเขาในช่วงเวลาที่ผ่านมา

 

1. กาอิน วง Brown Eyed Girls  

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 กาอินได้ปรากฎตัวแบบเงียบๆ ที่บ้านเด็กกำพร้าแห่งหนึ่ง โดยในวันนั้นเธอได้ทำหน้าที่บริการเสิร์ฟอาหาร มอบลายเซ็น และตักไอศกรีม ให้กับเด็กๆ ในวันนั้นด้วยตัวของเธอเอง

 

2. วง Wonder Girls

ในขณะที่พักผ่อนจากการทัวร์คอนเสิร์ตที่อเมริกา สมาชิกของวง Wonder Girls ได้แวะไปที่องค์กร "Global Sharing Love" เพื่อช่วยทำการสอนภาษาเกาหลี ให้กับครอบครัวที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในประเทศเกาหลีใต้  

 

3. อีฮโยริ

ในเดือนมกราคม ปี 2012 เธอได้มาให้เสียงพากษ์ผ่านสารคดีเรื่อง “Everyday Heroes” จนทำให้แฟนๆ ต่างประหลาดใจ อย่างไรก็ดี เมื่อเธอได้รับค่าตอบแทนจากการให้เสียงพากษ์บรรยาย เธอก็ตัดสินใจบริจาคเงินจำนวนนั้นทั้งหมดไป  

 

4. ยุนโฮ วง TVXQ

ในปี 2009 ยุนโฮตัดสินใจใช้เวลาจากตารางงานที่ยุ่งของเขา เพื่อไปเป็นอาสาสมัครให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าชินเอวอน นอกจากนั้นเขายังได้ทำการบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนมัธยมปลายชิฮวาน ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของเขาอีกด้วย

ยุนโฮยังเคยได้เดินทางไปที่ประเทศกานา ในทวีปแอฟริกา เพื่อช่วยให้ผู้คนได้ตระหนักถึงผู้คนที่ยังรอคอยความช่วยเหลือ ยุนโฮพยายามอย่างดีที่สุดในการสร้างความทรงจำที่ดีกับเด็กๆ และใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับพวกเขา ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เขานั้นจะไม่มีวันลืมไปได้เลย  

 

5. วง Girl’s Day

ในเดือนสิงหาคม ปี 2014 วง Girl’s Day ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อให้การช่วยเหลือเด็กๆ ผ่านองค์กร “Plan Korea” สมาชิกของวงได้ให้การช่วยเหลือเด็กสาวคนหนึ่งที่ถูกละเมิดและมีสภาพจิตใจที่บอบช้ำอย่างรุนแรง และพวกเธอยังได้ไปเยี่ยมเด็กๆ สาวอีก 4 คน ผู้ซึ่งเกิดมาโดยไม่ได้รับการจดทะเบียนเกิด  

 

6. วง B.A.P.

ในวันครบรอบ 1 ปีของการเดบิวท์วง บอยแบนด์วง B.A.P. ได้ทำการบริจาคเงินให้กับองค์กรยูนิเซฟในนามของแฟนๆ เพลง นอกจากนั้นพวกเขายังได้บริจาคเครื่องปั๊มน้ำให้กับชาวแอฟริกา เพื่อให้ผู้คนที่นั่นได้มีโอกาสดื่มน้ำที่สะอาดกัน

 

7. วง B1A4

ในตอนที่วง B1A4 ได้จัดการแสดงโซโล่คอนเสิร์ต “The Class” พวกเขาได้ทุ่มเทการแสดงชุดพิเศษ เพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องให้หยุดการกระทำรุนแรงภายในโรงเรียน หลังจากจบงานคอนเสิร์ตไปแล้ว พวกเขาได้ตั้งบูทรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนและเครื่องเขียนทุกชนิด เพื่อนำไปบริจาคให้กับหลายๆ โรงเรียนที่มีความต้องการใช้สิ่งของเหล่านี้กัน

 

8. วง C-Clown

เมื่อตอนที่มิวสิกวีดีโอเพลง “Justice” ได้ทำการเปิดตัวออกมา ได้มีการเปิดเผยหมายเลขโทรศัพท์ 010-8810-8615 ผ่านในมิวสิกวีดีโอ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ เพลงของพวกเขาที่มีความกังวลใจและมีปัญหา โทรเข้ามารับคำแนะนำและคำปรึกษาฟรีๆ จากสมาชิกของวง

 

9. วง EXO

ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ปี 2014 สมาชิกของวง EXO ได้แวะไปเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้า เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กๆ เป็นเวลา 1 วัน สมาชิกของวงได้กล่าวว่าพวกเขาได้มาที่นี่เป็นประจำ และจะคอยให้ความช่วยเหลือในตอนที่พวกเขาว่างจากตารางการทำงาน สมาชิกของวงยังเคยเป็นอาสาสมัครก่อนที่จะเริ่มต้นเดบิวท์อีกด้วย

 

10. อึนจอง วง T-ara

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 อึนจองได้เข้าร่วมเป็นอาสาสมัคร ณ ศูนย์อาสาสมัครที่ย่านกึมชอน-กู, ชีฮึง-ดง ในกรุงโซล ถึงแม้ว่าเธอจะมีอาการบาดเจ็บที่ขา แต่ดูเหมือนว่าการให้ความช่วยเหลือนั้น จะมีความสำคัญมากกว่าอาการบาดเจ็บของเธอเอง   

 

แปลจาก http://www.koreaboo.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X