WHO ชื่นชมเกาหลีใต้รับมือ “ไวรัสเมอร์ส” ได้ดี
2015-06-19 09:58:53
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางมาการ์เร็ต จาง ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การอนามัยโลก ยืนยันว่า ไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่า ไวรัสเมอร์ส ได้กลายพันธุ์ในประเทศเกาหลีใต้ และความเสี่ยงที่เชื้อไวรัสชนิดนี้จะแพร่ระบาดสู่สาธารณะนั้นมีค่อนข้างต่ำ

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ แถลงตัวเลขผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อไวรัสเมอร์สมีลดลง แม้ว่า วานนี้ (18 มิ.ย. 58) เพิ่งจะมีการแถลงตัวเลขผู้ชีวิต ล่าสุดว่า มีเพิ่มขึ้น 3 ราย เป็น 23 ราย มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 165 ราย และมีผู้ถูกกักบริเวณเพื่อติดตามอาการรวมทั้งสิ้น 6,729 คน โดย องค์การอนามัยโลกให้ความมั่นใจด้วยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้จะสิ้นสุดลง แม้ว่าที่ผ่านมาการแพร่ระบาด จะกินระยะเวลายาวนานกว่าที่หลายคนคาดไว้ก็ตาม

องค์การอนามัยโลก เผย รัฐบาลเกาหลีใต้ยอมรับว่า มีมาตรการรับมือกับการระบาดของเมอร์สในช่วงแรกค่อนข้างช้า รวมถึงไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อโรงพยาบาลที่พบการแพร่ระบาดของเมอร์ส ให้ประชาชนได้รับทราบด้วย จึงทำให้การแพร่ระบาดนานกว่าที่คิด

อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกชื่นชมว่า ตอนนี้รัฐบาลเกาหลีใต้มีมาตรการรับมือกับการระบาดของเมอร์สอย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ เป็นตัวอย่างการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีเพียงไม่กี่ประเทศในโลก ที่จะทำได้เช่นนี้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X