ยอดสั่งของออนไลน์โสมขาวพุ่ง นับตั้งแต่เมอร์สระบาด
2015-06-16 17:21:08
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ข้อมูลด้านเศรษฐศาสตร์และข้อมูลการซื้อขายทางออนไลน์ ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ของเกาหลีใต้ พบว่าจำนวนผู้ที่ออกมาจับจ่ายซื้อของตามร้านค้าต่างๆ ลดลงอย่างมาก นับตั้งแต่พบการระบาดของไสรัสเมอร์ส และมีผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์ส ในเกาหลีใต้แล้ว 19 ราย และติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 154 ราย ทำให้ชาวเกาหลีใต้ ต่างพากันหลีกเลี่ยงไม่ออกไปในที่สาธารณะ หันมาชอปปิ้งออนไลน์แทน

โดย อีมาร์ท ธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ระหว่างวันที่ 1 – 10 มิ.ย. 58 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นถึง 63% ขณะที่โฮมพลัส ร้านค้าปลีก อันดับ 2 ของเกาหลีใต้ มียอดขายออนไลน์ระหว่างวันที่ 1 – 14 มิ.ย. เพิ่มขึ้นถึง 50% ด้านนักเศรษฐศาสตร์ ของเกาหลีใต้คนหนึ่ง ระบุว่า เนื่องจากประชาชนยังวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของเมอร์ส คาดว่า แนวโน้มดังกล่าวจะเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกสักระยะ จนกว่าจะสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสเมอร์สได้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X