WHO สรุปสาเหตุ ทำไม? “เมอร์ส” จึงระบาดในเกาหลีใต้
2015-06-14 12:57:32
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์เชื้อไวรัสเมอร์ส ซึ่งแม้ตอนนี้ ยังไม่พบหลักฐานว่าไวรัสดังกล่าวได้แพร่ไปไกลกว่าเดิมในเกาหลีใต้ แต่ผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลกย้ำว่า ยังไม่ควรด่วนสรุปว่า การระบาดของเชื้อได้ยุติลงแล้ว การระบาดของโรคเมอร์สในเกาหลีใต้ เป็นการระบาดในวงกว้างและซับซ้อน คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก

ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วประมาณ 140 คน นับจากไวรัสเมอร์สเริ่มระบาดเมื่อเดือนที่แล้ว และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย และอีกกว่า 3,600 คนถูกกักบริเวณเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังเรียกร้องให้รัฐบาลเกาหลีใต้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะแม้ผู้ติดเชื้อเมอร์สทั้งหมดในเกาหลีใต้จะติดเชื้อมาจากโรงพยาบาล แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ก็ยังต้องใช้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดต่อไป ทั้งการติดตามผู้ติดเชื้อว่าได้ไปสัมผัสหรือติดต่อกับใครหรือไม่ และยังต้องป้องกันไม่ให้ผู้ต้องสงสัยเดินทางไปไหนได้ตามใจชอบเพราะอาจนำเชื้อไปแพร่ได้

องค์การอนามัยโลก สรุปสาเหตุที่ทำให้เชื้อเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้ว่า มาจากห้องฉุกเฉินและแผนกต่างๆของโรงพยาบาล มีผู้คนคับคั่งมากจนเกินไป เชื้อจึงแพร่ลามติดกันไปหลายคน นอกจากนี้ ผู้ป่วยในเกาหลีใต้ยังติดนิสัยไปหาหมอหลายคนตามโรงพยาบาลต่างๆ แทนที่จะรักษาไปเลยกับหมอคนเดียว ดังนั้น เมื่อติดเชื้อเมอร์ส แต่เดินทางไปรักษาหลายโรงพยาบาล ยิ่งทำให้เชื้อแพร่ลามหนักขึ้น อีกสาเหตุก็คือหมอในเกาหลีใต้ไม่คุ้นเคยกับเชื้อเมอร์ส จึงรักษาได้ไม่ทันท่วงที ทั้งหมดจึงเป็นที่มาที่ทำให้เชื้อเมอร์สระบาดในเกาหลีใต้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X