ชาวเกาหลีใต้ไปดูแข่งเบสบอลลดน้อยลง หวั่น “ไวรัสเมอร์ส”
2015-06-15 13:49:27
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความหวาดวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อ “ไวรัสเมอร์ส” ส่งผลกระทบทำให้ประชาชนไม่ค่อยกล้าออกมายังสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ส่งผลทำให้จำนวนคนที่มาชมเกมส์การแข่งขันเบสบอลที่สนามจัมชิลเบสบอลสเตเดียมลดลงเหลือเพียงแค่ 10,155 คน โดยตามปกติแล้ว จำนวนผู้ชมเกมเฉลี่ยจะอยู่ที่ 17,031 คน ขณะเดียวกันคนที่เข้ามาชมเกมก็สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งบางคนบอกว่า เขาก็กังวลเกี่ยวกับโรคเมอร์สอยู่ แต่เขาชอบดูเบสบอลมาก แต่บางส่วนก็บอกว่า ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่เพราะรอบๆ ตัวไม่มีใครติดเชื้อไวรัสเมอร์ส และคิดว่าคนหนุ่มสาวติดเชื้อยาก

ด้าน ปาร์ค กึนฮเย ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เดินทางไปเยือนโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล เพื่อไปตรวจเยี่ยมเตนท์คัดกรองผู้ป่วยโรคเมอร์ส ที่ตั้งไว้หน้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ เธอยังได้เข้าไปเยี่ยมวอร์ดกักตัวผู้ป่วยไว้ตรวจสอบ และโทรศัพท์เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่กำลังรักษาผู้ป่วยไวรัสเมอร์สด้วย

ส่วนนับจนถึงเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย. 58) ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สเพิ่มขึ้นเป็น 15 รายแล้ว และมีผู้ติดเชื้อ 145 คน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X