วิกฤตจนเสียหน้า! เหล่าคนดังเกาหลีถูกสั่งห้ามไม่ให้ร่วมงานเทศกาลหนังเซี่ยงไฮ้ หวั่น"นำเข้าเมอร์ส"!
2015-06-12 18:21:00
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวเซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานว่า คณะกรรมการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ได้ส่งจดหมายขอร้องให้ผู้กำกับและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ยกเลิกการเข้าร่วมงานเทศกาลครั้งนี้ หลังจากที่เชื้อไวรัสโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือเมอร์สแพร่ระบาดในประเทศเกาหลี

รายงานระบุว่า ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าวได้ส่งจดหมายแจ้งให้แขกชาวเกาหลีใต้ยกเลิกการเข้าร่วมครั้งนี้ โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งของจดหมายกล่าวว่า " เมื่อคำนึงถึงสุขภาพของแขกที่มาร่วมงาน คณะกรรมการผู้จัดงานเทศกาลได้มีมาตรการเพื่อป้องกันปัญหา เราจึงมีความจำเป็นที่ต้องยกเลิกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกจากนี้ ทางเราขอแนะนำอย่างยิ่งให้พวกท่านโปรดพิจารณายกเลิกการปรากฏตัวที่เซี่ยงไฮ้ และต้องขออภัยสำหรับความไม่สะดวก" โดยนอกจากทางผู้จัดจะส่งจดหมายแล้ว คาดว่าจะมีการประกาศคำร้องขอนี้อย่างเป็นทางการต่อไป

 


หลังจากที่แขกนักแสดงและผู้กำกับชาวเกาหลีใต้ที่วางแผนจะมาร่วมงานได้รับจดหมายดังกล่าวแล้ว บางส่วนก็ออกมายกเลิกการเข้าร่วมงานเทศกาล รวมถึงโซจีซบ นักแสดงชื่อดัง โดยเขากล่าวว่า "ผมได้รับจดหมายไม่ให้เข้าร่วมงานนี้แล้ว น่าเสียดายจริงๆ ผมตัดสินใจที่จะไม่ไป" 

นอกจากนี้ นักแสดงชาวเกาหลีอีกหลายคนที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อรับรางวัลต่างๆ ผู้กำกับและผู้ผลิตภาพยนตร์เกาหลีที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล อย่างเรื่องThe Shameless และ Salut d′Amour ได้ยกเลิกการเดินทางไปยังเซี่ยงไฮ้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หากแขกชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับเชิญยืนยันที่จะเข้าร่วมงาน พวกเขาจะถูกตรวจสอบอย่างละเอียดทุกวันที่โรงแรมเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสเมอร์ส อีกทั้งพวกเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรมทางการใดๆของเทศกาล เว้นแต่การพบปะส่วนตัวกับแฟนๆ

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ครั้งที่ 18 จะเริ่มต้นในวันเสาร์นี้ 

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X