“BORN PINK” ของ BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์เป็นเวิร์ลทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงที่สุดโดยศิลปินชาวเอเชีย!
2023-10-15 13:30:25
Advertisement
คลิก!!!

พวกเธอได้สร้างสถิติไม่ใช่แค่สำหรับในวงการ K-Pop เท่านั้น แต่สำหรับศิลปินเอเชียทั้งหมดอีกด้วย!

 

ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม ปี 2022 ถึงวันที่ 17 กันยายน 2023 BLACKPINK ได้เดินทางไปยัง 34 เมืองใน 22 ประเทศทั่วโลกเพื่อทัวร์คอนเสิร์ต BORN PINK ครั้งยิ่งใหญ่ โดยการทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้ประกอบไปด้วยทั้งหมด 66 รอบการแสดงที่จัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก ออสเตรเลีย และหลายประเทศในยุโรปและเอเชีย

 

นับตั้งแต่การทัวร์คอนเสิร์ตสิ้นสุดลงเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าร่วมและรายได้ที่ BLACKPINK ได้รับจากคอนเสิร์ต โดยจากรายงานมี 56 รอบการแสดงจาก 66 รอบที่พวกเธอได้ทำลายสถิติอันยิ่งใหญ่สำหรับศิลปินชาวเอเชีย

 

แม้ว่ารายงานจะขาดหายไป 10 รอบการแสดง แต่ BORN PINK ก็เป็นทัวร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์โดยศิลปินชาวเอเชีย โดยพวกเธอทำรายได้กว่า 260 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 9,400 ล้านบาท) และมีผู้ชมเกือบ 1.5 ล้านคนที่เข้าร่วมคอนเสิร์ตของพวกเธอ

 

 

เมื่อมีการเพิ่มคอนเสิร์ต 10 รอบสุดท้าย (ที่ยังไม่มีการรายงานออกมาอย่างเป็นทางการ) ลงในข้อมูล ซึ่งรวมถึงวันที่มีอังกอร์ที่ใหญ่ที่สุด รายได้รวมของคอนเสิร์ตอาจทะลุถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10,000 ล้านบาท) ได้อย่างง่ายดาย ทำให้การทัวร์คอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นหนึ่งในเวิร์ลทัวร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของศิลปินหญิงจากทั่วโลก

 

 

แฟน ๆ ของ BLACKPINK กำลังเฉลิมฉลองความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้บน Reddit เช่นเดียวกับการคาดการณ์ตัวเลขของรายได้จากทัวร์ 10 รอบสุดท้ายที่ยังไม่มีการรายงานออกมาอย่างเป็นทางการ

 

ขณะเดียวกัน เรื่องราวคอนเสิร์ตของพวกเธอก็ได้กลายเป็นหัวข้อสนทนาในชุมชนออนไลน์อื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งมีแฟน ๆ จำนวนมากที่แสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน

 

ที่มา  RedditThe Qoo และ Pann Choa

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X