Guinness World Records ยกให้ลิซ่า (Lisa) และ BLACKPINK เป็นตัวแทนของศิลปินเคป็อปที่สร้างประวัติศาสตร์ในปีนี้
2023-12-18 19:56:05
Advertisement
คลิก!!!

Guinness World Records ได้พูดถึงสิ่งที่น่าจดจำที่เกิดขึ้นในปี 2023 เป็นเหตุการณ์ที่ทำลายสถิติของปีนี้ในหลายสาขา รวมถึงความสำเร็จในวงการเพลง ที่ปีนี้เป็นอีกปีที่วงการเคป็อปได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลลิษา มโนบาล และ วง BLACKPINK
 

Guinness World Records ได้กล่าวว่า:

“2023 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของเคป็อป เริ่มต้นด้วยสถิติของ ลิซ่า (Lisa) วง BLACKPINK ในเดือนมกราคม เธอกลายเป็นไอดอลเคป็อปหญิงเดี่ยวคนแรกที่ได้รางวัล MTV Video Music Awards และ MTV Europe Music Awards รวมถึงเป็นศิลปินเคป็อปที่มียอดผู้ติดตามสูงสุดบนอินสตาแกรม” 

 

 

“แต่นี่คือการเริ่มต้นเท่านั้น BLACKPINK ได้กลายเป็นไอดอลเคป็อปหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดบน Spotify และ ลิซ่า ได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเมื่อเพลง “LALISA”  กลานเป็นเพลงเคป็อปของศิลปินเดี่ยวเพลงแรกที่มียอดสตรีมบน  Spotify ครบ 1 พันล้านครั้ง” 

 

 

ตอนนี้เฉพาะตัวลิซ่าเอง ได้ทำลายสถิติของ Guinness World Records ในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป็อปไปทั้งสิ้น 8 รางวัล และเป็นไอดอลเคป็อปคนแรกที่ได้เข้าสู่ "Asian Hall of Fame" ส่วนวง BLACKPINK กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกในรอบ 18 ปีที่สามารถคว้ารางวัล 'Billboard Music Awards' ได้สำเร็จ และคอนเสิร์ต "Born Pink" เป็นคอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดของศิลปินเอเชีย 

 

 

ค.ศ

 

 

 

 

และปี 2023 ยังไม่จบปี ตอนนี้ BLACKPINK จ่อรับรางวัล Guinness World Records ของปี 2024 ด้วยการกลายเป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตอัลบั้มในฝั่งอเมริกาและอังกฤษ 

 

 

ขอแสดงความยินดีกับลิซ่า และ BLACKPINK

 

ที่มา  guinnessworldrecords

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X