โฆษณา และ สปอนเซอร์หลายรายการ เริ่มทยอยถอนตัวจากเรื่อง 'Snowdrop'
2021-12-21 15:01:49
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากซีรีส์เรื่อง 'Snowdrop' ตกเป็นประเด็นตึงเครียดเนื่องจากบิดเบือนประวัติศาสตร์ ทำให้บริษัทสินค้าที่เคยเป็นสปอนเซอร์ให้กับซีรีส์เริ่มถอนตัว

'Snowdrop' ได้รับกระแสวิจารณ์ด้านลบตั้งแต่ก่อนซีรีส์ออกอากาศ ด้วยเหตุผลที่ชาวเน็ตหลายคนกังวลเกี่ยวกับเนื้อหาของซีรีส์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์เกาหลี ซีรีส์ 'Snowdrop' เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 1987 ซึ่งเป็นปีสำคัญในการเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยนำโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยที่เรียกร้องประชาธิปไตยที่โปร่งใส ยุติธรรม ในปีนั้นมีนักศึกษาหลายคนถูกหน่วยข่าวกรองแห่งชาติจับตัวไปแล้วใส่ร้ายว่าพวกเขาเป็นสายลับ นักศึกษาถูกจับกุม, ทรมาน และฆาตกรรม ด้วยข้ออ้างที่บอกว่าพวกเขาเป็นสายลับทั้งที่ไม่มีหลักฐาน

 

ซีรีส์เรื่อง 'Snowdrop' ได้รับกระแสวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อพระเอกของเรื่องดูเหมือนจะเป็นสายลับจริงๆ ทำให้ชาวเน็ตเริ่มต่อต้านซีรีส์และวิจารณ์ว่าซีรีส์บิดเบือนความจริง รวมถึงไม่ให้เกียรตินักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยในเวลานั้น ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นประชาธิปไตยที่แท้จริงในเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้

เมื่อซีรีส์ออกอากาศ มีการยื่นคำร้องต่อทำเนียบประธานาธิบดี โดยมีผู้ลงชื่อเกิน 200,000 รายชื่อเป็นที่เรียบร้อย ทำให้สปอนเซอร์เริ่มถยอยถอนตัวจากซีรีส์ 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม บริษัทเค้กข้าว Ssarijai ได้โพสข้อความขออภัยบนเว็บไซต์ ระบุว่า “เราขออภัยเกี่ยวกับเรื่องที่ให้การสนับสนุนซีรีส์ของช่อง JTBC เรื่อง Snowdrop” บริษัทอธิบายว่า “เราได้รับการแจ้งแค่รายชื่อนักแสดงที่จะปรากฏในซีรีส์ และไม่ได้รับการแจ้งเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง เราขอยกเลิกสปอนเซอร์กับซีรีส์ทันทีหลังจากได้ทราบว่าซีรีส์บิดเบือนประวัติศาสตร์และนำเรื่องการทรมาณและสังหารนักศึกษามานำเสนอในแนวที่ชวนฝันโรแมนติก”

บริษัทยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่าโลโก้ของบริษัทจะปรากฏอยู่จนตอนที่ 12 เนื่องจากไม่สามารถนำออกได้เพราะซีรีส์ถ่ายทำเสร็จไปแล้ว บริษัทขออภัยอีกครั้งที่ไม่ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับซีรีส์มากพอก่อนตัดสินใจให้การสนับสนุน

นอกจากนี้ยังมีบริษัท Dopyeong-Yo ผู้ผลิตสินค้าเครื่องปั้นดินเผา ที่ออกมาโพสขออภัยบนบล็อกทางการ พร้อมอธิบายว่า “เราได้ติดต่อไปยังทีมงานของซีรีส์ และขอให้ลบโลโก้ของแบรนด์ออกจากซีรีส์แล้ว และเราได้ขอให้พวกเขาคืนสินค้าทุกชิ้นของเรา เราขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลและรู้สึกไม่สบายใจเพราะว่าเราไม่ระมัดระวังในการตัดสินใจเป็นสปอนเซอร์”

Teazen บริษัทชา ได้อธิบายว่าพวกเขาจะหยุดโฆษณาในซีรีส์เช่นกัน บริษัทบอกว่า “เราไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับซีรีส์โดยตรง แต่ได้จ่ายค่าโฆษณาให้กับช่อง JTBC เพื่อที่จะโฆษณาระหว่างที่ซีรีส์กำลังออกอากาศ อย่างไรก็ตาม เรากังวลเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น และตัดสินใจหยุดโฆษณาของเราในช่วงเวลานี้ไว้”

ดูเหมือนยังมีอีกหลายบริษัทที่ทยอยถอนโฆษณาออกจากซีรีส์เรื่อยๆ เนื่องจากความกดดันที่เกิดขึ้นและไม่มีท่าทีจะลดลงต่อซีรีส์ Snowdrop


ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X