BLACKPINK พูดถึงขั้นตอนการทำงาน, การแสดงทัวร์และการแสดงในงาน Coachella รวมทั้งความรักที่พวกเธอมีต่อกัน
2020-02-28 08:54:55
Advertisement
Pyramid Game

BLACKPINK เผยเสน่ห์และเล่าความคิดของพวกเธอในเรื่องต่างๆ กับการถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Vogue!

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นิตยสารแฟชั่นได้ปล่อยภาพจากการถ่ายแบบของ BLACKPINK และบทสมภาษณ์กับสมาชิกที่พูดถึงบทบาทในวงของพวกเธอและเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย “แต่ละคนทำงานหนักมากและทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากค่ะ” เจนนี่ (Jennie) เริ่มเล่า “ฉันไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ว่าสมาชิกคนนี้มีหน้าที่ร้องมากกว่าหรือสมาชิกคนนี้มีหน้าที่เต้นมากกว่าค่ะ ฉันคิดว่าความเข้ากันได้ของ BLACKPINK นั้นสมบูรณ์แบบเพราะพลังงานของแต่ละคนค่ะ”

จีซู (Jisoo) บอกเพิ่มว่า “ฉันอยากจะแสดงให้ทุกคนเห็นถึงความแตกต่างเวลาที่ BLACKPINK เป็นคนทำค่ะ มันสนุกที่พวกเราได้แสดงออกถึงเพลงในแบบของพวกเราค่ะ” จีซูบอกถึงมุมมองที่เธออยากให้วงถูกมองว่า “ฉันรู้สึกภูมิใจถ้ามีคนมองดูพวกเราและคิดว่ามันดูเท่จากนั้นก็คิดว่า ‘นี่มันเท่กว่าเดิมอีก’ ตอนที่พวกเขาดูเราในครั้งถัดไปค่ะ ฉันอยากสร้างการแสดงสนุกๆ ที่ทุกคนดูได้ตลอดโดยไม่กดข้ามไปซักการแสดงค่ะ”

ในตอนนี้ BLACKPINK กำลังเดินหน้าเตรียมตัวคัมแบคในปีนี้ “การทำงานในอัลบั้มนี่เป็นครั้งที่ฉันได้ทำทุกอย่างที่อยากจะลองค่ะ” จีซูบอก “พวกเราคิดภาพรวมจากไอเดียของพวกเราแต่ละคน ความคิดเห็นทั้งหมดของพวกเราถูกรวมอยู่ในแต่ละฉากของมิวสิควิดิโอ ยกตัวอย่างเช่น มันอาจจะเริ่มด้วยความคิดว่า ‘ฉันไปดูหนังเรื่องนี้มาและอยากจะลองทำฉากแบบนี้’ ค่ะ”

เจนนี่บอกเพิ่มว่า “ตอนที่ขั้นตอนการทำเพลงดูเหมือนจะเสร็จเรียบร้อย เราก็มาประชุมกันเรื่องมิวสิควิดิโอค่ะ นั่นเป็นตอนที่มีการตัดสินใจคอนเซ็ปท์ของเพลงค่ะ ฉันทุ่มเทอย่างมากในความพิถีพิถันเพื่อที่จะได้ไม่มีอะไรผิดพลาดค่ะ ฉันใช้พลังสมองเยอะมากในครั้งนี้ค่ะ”

จีอึน (Ji Eun) ผู้กำกับทางด้านภาพลักษณ์ของวงและเป็นผู้ดูแลเรื่องสไตล์ของจีดราก้อน (G-Dragon) BIGBANG และ BLACKPINK อธิบายว่า “เราคิดกันไม่จบเรื่องภาพลักษณ์ที่สมาชิกแต่ละคนอยากจะแสดงออกมาในมิวสิตวิดิโอนี้ ฉันแค่ช่วยแสดงออกภาพลักษณ์เหล่านั้นผ่านเสื้อผ้า พวกเธอมีความรู้สึกว่าพวกเธอต้องรับผิดชอบต่อฉากของตัวเอง”

เมื่อพูดถึงความเชื่อมโยงระหว่างแฟชั่นและเพลง เจนนี่บอกว่า “ฉันคิดว่าการรวมตัวกันอย่างสมบูรณ์แบบนั้นเพียงพอแล้วสำหรับอะไรใหม่ๆ และเพียงพอกับความเป็นเอกลักษณ์ของพวกเราที่ทำให้คนอื่นอยากจะทำตามเรา ฉันชอบแต่งตัวตั้งแต่ยังเด็ก ดังนั้นฉันจึงมีความสุขมากที่ได้ทำเรื่องนี้ในตอนที่ทำงานไปด้วย มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องในคนละสาขากันแต่มันรู้สึกเหมือนฉันสามารถทำมันด้วยกันได้ค่ะ”

สไตล์ของ BLACKPINK เป็นผลมาจากความคิดของสมาชิกและการร่วมงานกัน จีซูบอกว่า “ฉันบอกลิซ่า (Lisa) ว่าเธอควรจะทำอะไรบางอย่างที่มีแต่เธอเท่านั้นที่ทำได้ค่ะ จำนวนความคิดเห็นออกมามากที่สุดตอนที่เราพูดคุยกันเรื่องสไตล์ของลิซ่าเพราะมีสไตล์ที่มีแต่ลิซ่าเท่านั้นที่จะดึงออกมาได้ดีค่ะ ต้องขอบคุณเรื่องนั้นที่ทำให้ลิซ่าได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ และเธอดูเท่มากค่ะ ฉันมีความสุขมากจนฉันพูดว่า ‘เรามีคนแบบเธอในทีมของเราแหละ’”

เมื่อพูดถึงการตามหาชุดเดรสตัวโปรด โรเซ่ (Rosé) เล่าว่า “ฉันใส่เดรสในงาน Coachella และมันช่วยให้ฉันแสดงได้อย่างสบายมากค่ะ มันปลิวไปตามลมได้อย่างดีจริงๆ เสื้อผ้าสำคัญสำหรับเราจริงๆ ค่ะ ความพอดีของเสื้อผ้าสนับสนุนการเคลื่อนไหวของเราและทำให้เรามีความมั่นใจบนเวทีค่ะ”

ล่าสุด BLACKPINK เพิ่งทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลกในเมืองต่างๆ ได้แก่ กรุงเทพ, จาการ์ต้า, ฮ่องกง, ลอสแอนเจลิส, อัมสเตอร์ดัม, ลอนดอน, ปารีสและซิดนีย์ จีซูพูดพร้อมเสียงหัวเราะว่า “ความอดทนทางร่างกายของฉันเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ มันทำให้ฉันนึกถึงตอนที่ฉันเริ่มเดบิวต์ค่ะ ในตอนนั้น ฉันประหม่าบนเวทีและก็ย้ำการเต้นทุกท่าเลยค่ะ หลังจากยิ่งขึ้นแสดงมากขึ้น ฉันก็ผ่อนคลายและสนุกไปกับแฟนๆ ได้ค่ะ ดังนั้นมันจึงสนุกมากขึ้นตอนที่เราทัวร์คอนเสิร์ตในช่วงครึ่งหลังค่ะ”

“ฉันอยากไป Coachella มานานแล้วค่ะ” โรเซ่บอก “ฉันชอบบรรยากาศและกลิ่นอายที่นั่นค่ะ เรามักจะแสดงเพลงที่เตรียมไว้แล้วบนเวทีที่เตรียมไว้แล้ว แต่ฉันรู้สึกเป็นอิสระจริงๆ ที่ Coachella ค่ะ เอนโดรฟินของฉันมันกึกก้องมากเลย ฉันได้เพื่อนใหม่และได้รับแรงบันดาลใจเยอะมากค่ะ ตอนที่ฉันขึ้นไปบนเวที ฉันเห็นภาพช่วงเวลาที่ฉันเป็นเด็กฝึกจนถึงตอนนี้เหมือนกับภาพพาโนรามาเลยค่ะ”

BLACKPINK ได้ขึ้นแสดงบนเวที Coachella เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที “อาจจะมีคนที่ไม่รู้จักพวกเราค่ะ” ลิซ่าบอก “เพื่อนของฉันมาดูการแสดงและบอกว่าคนที่ยืนอยู่ข้างๆ พวกเขาพูดว่า ‘ใครคือ BLACKPINK นะ?’ แต่สุดท้ายพวกเขาก็สนุกไปกับการแสดงค่ะ ฉันรู้สึกได้ว่าเราผ่านฝูงชนไปได้ด้วยเพลงและการแสดงของพวกเราค่ะ ดังนั้นฉันเลยมีความสุขมาก” จีซูบอกเพิ่มว่า “ยิ่งฉันอยู่บนเวทีมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งรู้สึกว่าเส้นแบ่งกั้นมันหายไปมากเท่านั้นค่ะ คนที่มาที่คอนเสิร์ตของเราแตกต่างกันทั้งเรื่องอายุและเชื้อชาติ คนหลากหลายแบบมาฟังเพลงของพวกเราและดูการแสดงของพวกเรา ดังนั้นมันเลยรู้สึกเหมือนพวกเรากลายเป็นหนึ่งเดียวกันค่ะ”

ในเรื่องการแสดงความรักต่อสมาชิกร่วมวง ลิซ่าบอกว่า “คุณค่าของสมาชิกคือความสนุกค่ะ จีซูขี้เล่นมากและชอบเล่นมุกตลก เธอเป็นคนสนุกมากจริงๆ ค่ะ” จีซูจึงตอบว่า “มันเป็นเรื่องสนุกระหว่างการไปทัวร์ต่างประเทศเพราะเราได้ใช้เวลากับตัวเองเยอะค่ะ มันสนุกมากที่พวกเราทั้ง 4 คนได้ไปเที่ยวด้วยกัน ฉันรู้สึกมั่นใจจริงๆ ตอนที่พวกเราทั้ง 4 คนขึ้นเวทีด้วยกัน มันรู้สึกเหมือนฉันได้อยู่กับคนที่เป็นมือซ้ายและมือขวาของเราและเชื่อใจได้ค่ะ มันทำให้ฉันมีความมั่นใจในตัวเองค่ะ”

BLACKPINK บอกว่าพวกเธอสนุกไปกับการถ่ายรูปและลิซ่าบอกว่า “เราไปที่ร้านอาหารร้านดังและไปด้วยกันถ้าพวกเราพบเรื่องแฟชั่นที่น่าสนใจค่ะ”

“ฉันได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในตอนที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตในปีที่แล้วค่ะ” เจนนี่เปิดเผย “บางอย่างที่ฉันเคยได้แต่ฝันถึงกลายมาเป็นเรื่องจริงแล้วค่ะ พวกเราเติบโตขึ้นเยอะมาก ฉันชอบที่เราได้แสดงออกว่าคนเราสามารถทำเรื่องทั้งหมดนี่ได้ในขณะที่สนุกไปกับมันด้วย ฉันอยากจะทำสิ่งที่เราเคยจินตนาการถึงเอาไว้ให้เป็นเรื่องจริงต่อไปอีกค่ะ ฉันอยากจะเจอกับแฟนๆ ของเราผ่านเพลงดีๆ และการแสดงดีๆ ค่ะ”

จีซูบอกว่า “พวกเราบอกกันว่า ‘อย่าเสียความมั่นใจ เรามีกันและกัน ดังนั้นมาใช้ชีวิตที่ทำสิ่งที่พวกเราอยากทำกันเถอะ’ ค่ะ ฉันคิดว่ามันจะดีกับแฟนๆ ของพวกเรามากเช่นกันถ้าพวกเขาไม่สูญเสียความมั่นใจและมีความเข้มแข็งค่ะ ตั้งแต่ฉันยังเด็ก พ่อแม่ก็บอกฉันว่าให้ใช้ชีวิตที่ทำในสิ่งที่อยากจะทำ พวกเขาปล่อยให้ฉันตัดสินใจแทนที่จะบอกว่าให้ทำอะไรค่ะ” โรเซ่บอก “ในฐานะนักร้อง เพลงมาเป็นอันดับแรกค่ะ แต่ในฐานะคนธรรมดา ฉันอยากจะให้ช่วงเวลาที่ไว้วางใจได้และมีความสบายใจค่ะ” ลิซ่าเสริมว่า “ล่าสุดโรเซ่พูดว่าพวกเราควรท้าทายตัวเองและสนุกไปกับการใช้ชีวิตเพราะวันนี้จะไม่ย้อนกลับมาใหม่ ฉันเลยเห็นด้วยค่ะ”

ช่างภาพ Petra Collins ได้ถ่ายภาพ BLACKPINK ในการถ่ายแฟชั่นครั้งนี้และจับเสน่ห์ในหลายๆ แบบของผู้หญิงออกมาได้อย่างกว้างขวาง BLACKPINK บอกว่าเห็นภาพของเขาในโซเชียลมีเดียและชื่นชมงานของเขา เมื่อถูกถามว่าเธอยังคิดว่าตัวเองเป็นเด็กหญิงอยู่ไหม เจนนี่ตอบว่า “ฉันยังคิดว่าฉันเป็นเด็กหญิงอยู่นะคะ ฉันชอบของที่เป็นผู้หญิงๆ และไม่อยากก้าวข้ามผ่านตรงนั้นไปจริงๆ ค่ะ ฉันหวังว่าช่วงเวลาเหล่านั้นจะมาถึงช้าที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ค่ะ”

ชมภาพถ่ายแฟชั่นของ BLACKPINK ได้ที่นี่

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X