ทีมงานซีรีส์ “Mr. Queen” ออกมาชี้แจงกรณีประเด็นไม่พอใจต่อนักเขียนต้นฉบับ
2020-12-16 19:46:58
Advertisement
คลิก!!!

ทีมงานซีรีส์เรื่อง “Mr. Queen” ได้ออกมาชี้แจ้งประเด็นที่มีความขัดแย้งมาตั้งแต่ก่อน จนถึงหลังซีรีส์ออกอากาศ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 63

ซีรีส์เรื่อง “Mr. Queen” เป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้แฟนตาซีย้อนยุค เกี่ยวกับชายหนุ่มจากยุคปัจจุบันที่วิญญาณของเขาได้เข้าไปอยู่ในร่างของพระมเหสีในยุคโชซอน โดยซีรีส์ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม

“Mr. Queen” ดัดแปลงมาจากซีรีส์จีนชื่อว่า “Go Princess Go” ซึ่งทำมาจากนวนิยายของผู้เขียนที่เคยเขียนคอมเม้นท์ไม่ดีต่อเกาหลีในงานเขียนอื่น ทำให้ชาวเน็ตบางคนเกิดความไม่พอใจที่ทีมงานซีรีส์ Mr. Queen หยิบยกผลงานของนักเขียนคนนี้มาทำเป็นซีรีส์

หลายคนบอกว่าเข้าใจได้ที่เนื้อเรื่องและตัวละครทำออกมาให้ดูตลกเข้ากับประเภทของซีรีส์ แต่ก็รู้สึกว่าซีรีส์ล้ำเส้นเช่นกันเพราะมีการอ้างอิงถึงบุคคลที่มีอยู่จริง

นอกจากนี้ยังมีประเด็นถึงบทจากตอนที่ 2 ที่พูดถึงพงศาวดารในสมัยโชซอน ที่ชื่อว่า Jirashi โดยเป็นบันทึกเกี่ยวกับราชวงศ์และเป็นสมบัติของประเทศเกาหลีใต้ลำดับที่ 151 พงศาวดารนี้มีทั้งหมด 1,893 ฉบับ และขึ้นทะเบียนเป็น Memory of the World ของ UNESCO, Jirashi ถูกบันทึกในรูปแบบของจดหมายข่าว เป็นข่าวซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันและเป็นส่วนตัว

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ทีมงานของซีรีส์ Mr. Queen ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ดังนี้:

“นี่คือจดหมายชี้แจงจากทีมงานซีรีส์ Mr. Queen

เรารู้สึกขอบคุณที่ผู้ชมมอบความรักให้กับซีรีส์ Mr. Queen และเราอยากจะขออธิบายเกี่ยวกับประเด็นที่ผู้ชมแสดงความคิดเห็นเข้ามา 

Mr. Queen เป็นโปรเจคที่วางแผนจัดทำขึ้นหลังจากที่เราจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับซีรีส์เรื่อง Go Princess Go ที่ออกอากาศในจีน และผลิตขึ้นโดยบริษัทผลิตละคร เราได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้แก่บริษัทผู้สร้างซีรีส์ต้นฉบับเท่านั้น ไม่ได้จ่ายให้กับนวนิยายต้นฉบับ ตอนที่ทำสัญญากันนั้น เราไม่ทราบเลยว่าผู้เขียนคนดังกล่าวได้กล่าวถึงเกาหลีในแง่ลบในผลงานเรื่องอื่น นวนิยายเรื่อง Princess Amity คือชื่อนวนิยายต้นฉบับที่นำมาดัดแปลงในการสร้างเว็บซีรีส์เรื่อง Go Princess Go

หลังจากเตรียมงานได้ระดับหนึ่ง เราได้พบความจริงข้อนี้ผ่านทางคอมมูนิตี้ออนไลน์ เรารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากพอ แต่เราขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างดีที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกไม่สบายใจระหว่างดูซีรีส์ เราจะสร้างสรรค์ผลงานให้แตกต่างจากผลงานต้นฉบับ

เราขอยอมรับเรื่องบทพูดเกี่ยวกับพงศาวดารเกาหลีที่ไม่เหมาะสม และเราได้ลบบทพูดที่เป็นปัญหาออกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เราขอยืนยันว่าไม่มีความตั้งใจจะนำเสนอเรื่องราวเหล่านั้นในแง่ลบ

ซีรีส์เรื่อง Mr. Queen เป็นซีรีส์แนวผสมผสานความย้อนยุคเข้ากับความแฟนตาซีแบบการ์ตูน เราได้หยิบยืมตัวละครและฉากมาจากประวัติศาสตร์ แต่เนื้อเรื่องถูกสร้างขึ้นตามแนวคิดแฟนตาซีว่า ‘อะไรจะเกิดขึ้นถ้าวิญญาณจากยุคปัจจุบันได้ไปพบกับคนในอดีต?’

 

อย่างไรก็ตาม เราขออภัยอีกครั้งที่เป็นเหตุให้เกิดความไม่สบายใจ โดยความตั้งใจจริงของเรามีเพียงงแค่อยากให้ผู้ชมหัวเราะและอารมณ์ดีเท่านั้น เราจะใส่ใจกับการทำงานมากขึ้น และทำให้ดีที่สุดเพื่อผลิตซีรีส์ดีๆให้ทุกคนได้รับชม” 

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X