อีซึงกิ (Lee Seung Gi) ฟ้องซีอีโอและผู้อำนวยการของ Hook Ent. ในความผิดยักยอกและฉ้อโกง
2022-12-22 19:30:47
Advertisement
คลิก!!!

อีซึงกิ (Lee Seung Gi) ได้ฟ้องร้อง ซีอีโอของบริษัท Hook Entertainment รวมถึงผู้อำนวยการบริษัททั้งในอดีตและปัจจุบัน
 

วันที่ 22 ธันวาคม ตัวแทนกฎหมายของอีซึงกิ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการฟ้องร้อง ระบุว่า

“เราได้ฟ้องร้อง ซีอีโอของ Hook Entertainment และ ผู้อำนวยการบริษัททั้งในอดีตและปัจจุบัน เมื่อเช้านี้ที่สำนักงานอัยการกลางกรุงโซล”

“อย่างที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้หลายครั้ง Hook ได้ปิดบังกำไรจากผลงานเพลงของอีซึงกิมาเป็นเวลา 18 ปี นับตั้งแต่เขาเดบิวต์ และพวกเขาไม่ได้จ่ายค่าจ้างให้กับ [อีซึงกิ] สืบเนื่องจากเหตุดังกล่าว เราได้ฟ้องร้อง ซีอีโอ ควอนจินยอง ของ Hook Entertainment และ ผู้อำนวยการด้านการเงิน ที่สงสัยว่าทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วนอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ฉ้อโกงค่าจ้าง) และ (ยักยอก)”

 

อีซึงกิเพิ่งมาทราบว่า ผู้อำนวยการทั้งในอดีตและปัจจุบันของ Hook โกงเงินเขา และไม่ได้จ่ายค่าตัวที่ถ่ายแบบโฆษณาด้วย ตัวแทนกฎหมายของอีซึงกิกล่าวว่า

“อีซึงกิ เชื่อว่าประมาณ 10% ที่ถูกจ่ายให้กับบริษัทโฆษณาที่ระบุว่า ‘ค่าคอมมิชชั่นบริษัท’ แต่จริงๆแล้ว ผู้อำนวยการของ Hook Entertainment ทั้งในอดีตและปัจจุบันไม่ได้จ่ายเงินนี้ให้กับบริษัทโฆษณาแต่เอาเงินนี้มาแบ่งกันเอง”

เมื่ออีซึงกิเปิดประเด็นนี้ขึ้น Hook Entertainment ได้จ่ายเงินให้กับอีซึงกิเป็นจำนวน 630 ล้านวอน (ประมาณ 16 ล้านบาท) ตัวแทนกฎหมายของอีซึงกิเปิดเผยว่า ตัดสินใจฟ้องร้องควอนจินยอง และ ผู้อำนวยการอีก 3 คน ในข้อหาฉ้อโกงค่าจ้างและยักยอก

ตัวแทนกฎหมายบอกเพิ่มเติมว่า

“อีซึงกิไม่เคยทำข้อตกลงกับ Hook เรื่องค่าทำเพลงและรายได้ แม้ว่าในช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม 2022 Hook ได้โอนเงินมาเป็นจำนวน 4.81 พันล้านวอน (ประมาณ 128 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเงินในส่วนรายได้จากการทำเพลงและที่โกงค่าโฆษณา และแจ้งหนังสือเพื่อยืนยันว่าไม่มีการค้างชำระหนี้ต่ออีซึงกิแล้ว” ตัวแทนกฎหมายบอกว่าอีซึงกิได้เรียนรู้เรื่องนี้ และไม่ได้ตอบรับข้อตกลง

นอกจากนี้ยังมีส่วนต่างของจำนวนเงินที่ [ทางบริษัทได้โอนมา] และ จำนวนเงินที่อีซึงกิคาดว่าต้องได้รับ ตัวแทนกฎหมายพูดถึงจัดนี้ว่า

“เราจะตอบสนองไปพร้อมกันในเรื่องของการยืนยันไม่มีหนี้ค้างชำระ และจะฟ้องกลับ เราวางแผนจะชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่ทั้ง Hook และ ตัวบุคคลที่ก่อขึ้นจากการไม่จ่ายค่าทำเพลงและทำผิดกฎหมาย”
 

ก่อนหน้านี้ Hook Entertainment ได้ออกมาบอกว่าบริษัทได้โอนเงินให้กับอีซึงกิ จำนวน 2.9 พันล้านวอน (ประมาณ 77 ล้านบาท) รวมกับดอกเบี้ย 1.2 พันล้านวอน (ประมาณ 32 ล้านบาท) ภายหลังจากที่บริษัทประกาศ อีซึงกิได้ออกมาโพสผ่านอินสตาแกรมว่าเขาจะบริจาคเงินทั้งหมดหลังหักค่าดำเนินการทางกฎหมายให้แก่สาธารณประโยชน์
 

ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X