เผยต้นทุนในการผลิตผลงานละครเรื่อง “Descendants of the Sun” สูงถึงหมื่นล้านวอน!!
2016-03-07 15:27:15
Advertisement
คลิก!!!

เผยต้นทุนในการผลิตผลงานละคร

เรื่อง “Descendants of the Sun” สูงถึงหมื่นล้านวอน!!

 

เมื่อใดก็ตามที่ละครนั้นใช้งบประมาณในการผลิตที่สูง ผลลัพธ์ก็คือจะได้ละครที่มีคุณภาพสูงตามมาด้วยเช่นเดียวกัน นั่นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมผลงานละครเรื่อง KBS “Descendants of the Sun” จึงประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากที่ออกอากาศไปได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น โดยละครเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยว่าใช้งบลงทุนในการผลิตไปมากถึง 13,000 ล้านวอน (ประมาณ 10.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) เลยทีเดียว

เนื่องจากว่าเนื้อหาของละครเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในพื้นที่สงครามอย่างเมืองอูรุก ทำให้งบประมาณส่วนใหญ่ของละครนั้นเกิดขึ้นจากการสร้างฉากในละครกันขึ้นมา ละครเรื่องนี้ได้วางแผนจะผลิตและถ่ายทำให้เสร็จสิ้นกันทั้งหมดก่อนที่ละครจะออกอากาศฉาย โดยนักแสดงและทีมงานต้องใช้เวลานานนับเดือนในการถ่ายทำละครเรื่องนี้กันที่ประเทศกรีซ ซึ่งทีมงานได้ใช้งบประมาณไปกว่า 65% จากงบในการผลิตละครเรื่องนี้ทั้งหมดกันที่นั่น สำหรับส่วนที่เหลือของละครที่ไม่ได้ถ่ายทำกันที่ประเทศกรีซนั้น ทีมงานก็ได้ถ่ายละครกันที่เมืองแทแบ็ค ในจังหวัดคังวอน

ทีมงานของละครกล่าวว่า “ฉากการถ่ายทำที่ประเทศกรีซและฉากการถ่ายทำที่เมืองแทแบ็คนั้นจะผสมเข้าไว้ด้วยกันครับ มันเป็นเรื่องยากมากครับที่จะทำให้ผู้ชมนั้นไม่สามารถที่จะแยกแยะได้ระหว่างความแตกต่างกันของสองสถานที่ถ่ายทำละครครับ”

เกี่ยวกับงบประมาณเกือบ 2 พันล้านวอน (ประมาณ 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ที่นำมาใช้งานด้านศิลป์นั้น ซึ่งเป็นงบประมาณที่ต้องทุ่มเทอย่างมากหลังจากการถ่ายทำด้วยการใช้ CG นั้น หนึ่งในทีมงานของละครกล่าวว่า “ผมไม่สามารถบอกได้ว่าต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการทำ CG ครับ พวกเราได้ใช้งบประมาณจำนวนมากในการลงทุนสร้างสถานที่ที่ดูแปลกใหม่กันขึ้นมาครับ”

ละครเรื่องนี้เฉลี่ยแล้วจะใช้งบประมาณราวๆ 800 ล้านวอนต่อตอน (ประมาณ 668,000 เหรียญสหรัฐ) ซึ่งจะแตกต่างจากงบประมาณของละครที่มีความยาวที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งจะอยู่ที่งบราวๆ แค่เพียง 350 ล้านวอนต่อตอนเท่านั้น (ประมาณ 292,000 เหรียญสหรัฐ)

อนึ่ง ละครเรื่อง “Descendants of the Sun” กำลังออกอากาศให้ชมกันทุกคืนวันพุธและพฤหัส ทางช่อง KBS2

 

แปลจาก http://www.soompi.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X