สื่อเกาหลี เผยมาตรฐานการคัดสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนือ และกฎระเบียบที่เข้มงวด
2015-12-17 09:52:21
Advertisement
คลิก!!!

สื่อเกาหลี เผยมาตรฐานการคัดสมาชิก

ของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนือ และกฎระเบียบที่เข้มงวด

 

วงดนตรี Moranbong 'เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหนือ' ที่ได้รับความสนใจในแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากจะมาโชว์การแสดงในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งก็ทำให้ผู้คนต่างแสดงความสนใจถึงขั้นตอนการคัดเลือกสมาชิกของวงเป็นอย่างมาก

เนื่องจากข่าวเรื่องวงดนตรี Moranbong จะไปโชว์การแสดงที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรกบนเวทีโรงละครแห่งชาติ Opera House ที่เป็นสัญลักษณ์ของศิลปะและวัฒนธรรมของกรุงปักกิ่ง ทำให้เกิดความคาดหวังว่า Moranbong อาจจะเป็นตัวกลางในการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับจีน จนกระทั่งเกิดคำว่า 'ทูต Moranbong' ออกมา

วงดนตรี Moranbong ที่ถูกเรียกว่าเป็น Girls' Generation เวอร์ชั่นเกาหลีเหนือ ก่อตั้งขึ้นในปี 2012 โดยคิมจองอึนเป็นผู้สั่งการโดยตรง ซึ่งมีรีซอลจู ภรรยาของคิมจองอึนเป็นแกนนำในการก่อตั้งวงดนตรี Moranbong โดยรีซอลจูได้เข้ามาแทรกแซงในการจัดการวงดนตรีดังกล่าว ถึงขนาดได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกต่อหน้าประชาชนในการแสดงสาธิตของ Moranbong เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2012

ที่สำคัญ เหล่าผู้เชี่ยวชาญของเกาหลีเหนือยืนยันว่า ความเห็นของรีซอลจูมีผลอย่างมากในขั้นตอนการคัดเลือกสมาชิกวงดนตรีที่ประกอบไปด้วยนักร้อง 7 คน และนักเล่นดนตรีกว่า 10 คน ด้วยเหตุนี้ มาตรฐานการคัดเลือกสมาชิกของวงจึงเคร่งครัดมาก

โดยส่วนใหญ่ สมาชิกวงที่ผ่านหลักสูตรผู้มีความสามารถพิเศษมาตั้งแต่เด็ก จะประกอบไปด้วยผู้ที่มาจาก Pyongyang University of Music and Dance กับ Keumsung School ที่เป็นสถาบันการศึกษาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการอบรมศิลปินของเกาหลีเหนือ

ถ้าจะเข้าไปอยู่ในวงดนตรี Moranbong รูปร่างที่ผอมสูง พรสวรรค์ทางด้านดนตรี และหน้าที่โดดเด่น เรียกว่าเป็นเงื่อนไขที่สำคัญ โดยหากมีส่วนสูงไม่ถึง 165 ซม. และน้ำหนักไม่ถึง 50 กก. ไม่ว่าจะมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีโดดเด่นแค่ไหน ก็จะไม่สามารถเข้ามาอยู่ในวงได้

และในระหว่างการทำกิจกรรมร่วมกับวง การออกเดทและการแต่งงานถือเป็นเรื่องต้องห้าม โดยมีกฎระเบียบว่า หากออกเดทแบบลับๆ และถูกพบเห็น หรือแต่งงาน จะถูกขับไล่ออกจากวง ยกตัวอย่างเช่น ซอนอูฮยางฮีที่เคยรับหน้าที่มือไวโอลินไฟฟ้า ได้ตกหลุมรักกับนายทหารท่ามกลางการห้ามปรามของคนรอบข้าง ซึ่งสุดท้าย เธอก็ถูกขับไล่ออกจากวง

ว่ากันว่า เกาหลีเหนือกำลังผลักดันเรื่องการจัดการแสดงในประเทศญี่ปุ่น ต่อจากการจัดการแสดงที่ประเทศจีนด้วย โดยมีข่าวออกมาว่า เกาหลีเหนือกำลังปรึกษาหารือกับทางฝั่งญี่ปุ่นถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแสดงที่กรุงโตเกียว ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ หรือเดือนมีนาคม ปี 2016 ซึ่งก็ทำให้เกิดการวิเคราะห์ว่า เกาหลีเหนืออาจจะเดินหน้าปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือกับญี่ปุ่น ต่อจากการพยายามปรับปรุงความสัมพันธ์กับประเทศจีนก็เป็นได้

อันชานอิล ผู้อำนวยการ International North Korea Research Center กล่าวว่า "เกาหลีเหนือกำลังแสดงให้เห็นการเคลื่อนไหวในการพยายามที่จะปรับปรุงความสัมพันธ์กับจีนและญี่ปุ่น ผ่านการแสดงโชว์ในต่างประเทศของวงดนตรี Moranbong ซึ่งการแสดงศิลปะที่ช่วยทำให้ทุกคนรู้สึกเพลิดเพลิน ก็เหมาะในการช่วยลดความเป็นปฏิปักษ์ของฝ่ายตรงข้ามครับ"


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X