"เกาหลีเหนือ" กำหนดเขตเวลา หรือไทม์โซนของตัวเองแล้ว เริ่ม 15 ส.ค.นี้
2015-08-08 14:29:59
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีเหนือกำหนดเขตเวลาหรือไทม์โซนของตัวเองแล้ว เริ่ม 15 ส.ค.นี้

 

สำนักข่าวทางการเกาหลีเหนือ KCNA บอกว่า “จักรวรรดินิยมที่ชั่วร้ายญี่ปุ่น” ได้ “พรากไปจากเกาหลี สิ่งที่เป็นพื้นฐานที่สุด” ด้วยการเปลี่ยนเวลาของประเทศนี้ในช่วงที่เข้าครอบครอง เกาหลีซึ่งในขณะนั้นยังเป็นประเทศเดียวที่มีเวลาเร็วกว่าเวลามาตรฐานกรีนิช 8.5 ชั่วโมง จนกระทั่งญี่ปุ่นเข้าไปเปลี่ยนเมื่อปี 2453 

ส่วนเกาหลีใต้บอกว่า การเปลี่ยนเวลาของเกาหลีเหนือ อาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวกเล็กน้อย ที่อุตสาหกรรมเกซอง ซึ่งสองประเทศบริหารร่วมกัน และตั้งอยู่ในเกาหลีเหนือ อาจกระทบความพยายามที่จะสร้างเอกภาพ ระหว่างสองประเทศในระยะยาว

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเวลาหรือการกำหนดไทม์โซนนั้น ไม่มีองค์กรกลางทำหน้าที่ช่วยดูแลหรือควบคุมแต่อย่างใด แต่ละประเทศสามารถประกาศเขตไทม์โซนของตัวเองได้ และเกาหลีเหนือไม่ใช่ประเทศเดียวที่สร้างเขตไทม์โซนของตัวเอง เมื่อปี 2550 เวเนซุเอลาเคยประกาศเวลาของตนให้ช้าลงครึ่งชั่วโมง เพราะประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซต้องการ “ให้ประชากรได้รับแสงอาทิตย์อย่างทั่วถึงกัน” ขณะนี้เวเนซุเอลา กลายเป็นประเทศเดียวของโลกที่อยู่ในเขตไทม์โซน ที่เวลาตามหลังเวลามาตรฐานกรีนิช 4.5 ชั่วโมง

 
ที่ผ่านมาเกาหลีเหนืออยู่ในไทม์โซน อันเดียวกันกับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งล่วงหน้าเวลามาตรฐานกรีนิช หรือจีเอ็มทีอยู่ 9 ชั่วโมง และล่วงหน้าเวลาของไทย 2 ชั่วโมง แต่เกาหลีเหนือจะปรับไทม์โซนหรือเขตเวลาใหม่ให้ช้าลง 30 นาที เริ่ม 15 ส.ค.นี้ ซึ่งทำให้ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นไป เวลาในเกาหลีเหนือจะล่วงหน้าเวลามาตรฐานกรีนิช 8.5 ชั่วโมง
 
 
เรียบเรียบโดย http://www.popcornfor2.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X