คลอดแล้ว! หญิงเกาหลีใต้ติด “เมอร์ส” ขณะตั้งครรภ์
2015-06-24 13:37:14
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงวัย 39 ปี ชาวเกาหลีใต้ ที่พบว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์สเป็นรายที่ 109 ของเกาหลีใต้ และติดเชื้อขณะตั้งครรภ์ ล่าสุดหญิงรายนี้ได้คลอดบุตรแล้วเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ด้วยการผ่าตัด ทั้งแม่และลูกปลอดภัยดีทั้งคู่ ส่วนทารกน้อยที่เพิ่งลืมตาดูโลกเป็นเพศชาย สุขภาพแข็งแรง แพทย์เผยว่า หญิงตั้งครรภ์รายนี้ ติดเชื้อเมอร์ส ขณะมาเยี่ยมไข้มารดาที่ศูนย์การแพทย์ซัมซุง นับตั้งแต่พบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ตลอดจนกระทั่งคลอด ส่วนการคลอดที่ต้องใช้วิธีการผ่าตัดเนื่องจากพบว่ามีอาการรกเกาะต่ำ ไม่เกี่ยวกับโรคเมอร์สแต่อย่างใด

ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดของเมอร์ส ในเกาหลีใต้ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายใหม่อีก 4 คน ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 179 คน อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 27 ราย รายงานระบุอีกว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 4 คน มี 3 คนที่ถูกเฝ้าระวังอาการเอาไว้ในฐานะผู้ต้องสงสัยจะติดเชื้อ โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้ป่วยจากโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ซัมซุง ซึ่งถูกระบุว่าเป็นศูนย์กลางของการแพร่เชื้อ เนื่องจากเกือบทุกครั้งของผู้ติดเชื้อทั้งหมดติดมาจากที่นี่ นับจนถึงวันนี้ จำนวนผู้ถูกเฝ้าระวังอาการเพิ่มขึ้นเป็น 3,103 คน จากเมื่อวานอยู่ที่ 2,805 คน ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกของผู้ถูกเฝ้าระวังอาการในรอบ 6 วัน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X