จองอิลอู (Jung il Woo) บอกว่าโรคที่เขาเป็นอยู่สามารถฆ่าเขาได้ทุกเมื่อ
2023-09-06 10:02:20
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 2 กันยายน ในรายการ 'Captain Kim's Plane Took Off!' จองอิลอู (Jung il Woo) ได้พูดถึงปัญหาสุขภาพของเขา

รายการตอนนี้ สมาชิกของรายการได้เดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ และใช้เวลาด้วยกัน หลังจากถึงที่หมาย พวกเขาไปร้านขายของ และกลับมาเตรียมอาหารอร่อยๆที่ที่พัก 

 

จองอิลอู และ ซอดงจู (Suh Dong-joo) ทำอาหารด้วยกัน และระหว่างนั้นจองอิลอูบอกว่าเขาไม่ควรจะไปไหนเลยด้วยซ้ำ 

“คุณคงรู้อยู่แล้วว่าผมถูกวินัจฉัยว่าเป็นหลอดเลือดในสมองโป่งพองตอนอายุ 27 ตอนที่หมอบอกผมเกี่ยวกับโรค หมออธิบายว่า ‘เหมือนผมมีบางอย่างที่คล้ายกับระเบิดเวลาอยู่ในมือ คุณสามารถตายได้ทุกเมื่อ’ หมอบอกว่าผมไม่ควรบินไปไหนเพราะว่ามันอาจจะเกิดอันตรายได้” 

 

 

เขาพูดต่อ

“ผมตกใจมากที่ผมมีหลอดเลือดโป่งพองในสมอง และตอนนั้นผมออกจากบ้านไม่ได้เลยเป็นเวลาหลายเดือน ผมตกใจจริงๆ”


จากนั้นเขาบอกว่าหลังจากเวลาผ่านไป เขาสามารถยอมรับความจริงได้มากขึ้น

“ก่อนหน้านี้ผมยอมรับไม่ได้เลย ผมทำไม่ได้จริงๆ แต่คือ แล้วผมทำอะไรได้ละ จริงไหม? มันคือร่างกายของผม และมันคือสิ่งที่ผมมี ผมไปตรวจสม่ำเสมอทุก 6 เดือนเพื่อติดตามตัวโรค” 

 

จากนั้นจองอิลอูอธิบายถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจนั่งเครื่องบินแม้จะรู้ว่าอันตรายก็ตาม

“การผ่านช่วงเวลานั้นมา ทำให้ผมคิดได้ว่า แค่การเดินทาง 1 ครั้งมันก็สำคัญแล้ว ทุกครั้งที่ผมได้เดินทาง ผมรู้สึกเหมือนได้เติมเต็มมากขึ้น”


เขาพูดต่อ

“หมอบอกว่าผมไม่ควรนั่งเครื่องบินนะ แต่ผมไม่อยากจะขังตัวเองไว้กับโรคนี้ ถ้าผมไม่สามารถทำอะไรได้เลย ผมคงเอาแต่คิดถึงโรคที่ผมเป็น ผมไม่อยากจะให้ตัวเองตกลงไปอยู่ในช่วงเวลานั้นอีกครั้ง” 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X