อีจินอุค (Lee Jin Wook), ควอนนารา (Kwon Nara), อีจุน (Lee Joon) และอีกมากมาย พูดคุยเกี่ยวกับซีรีส์ “Bulgasal” หลังถูกเปรียบเทียบกับเรื่อง “Goblin”
2021-12-16 15:03:53
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 15 ธันวาคม นักแสดงจากซีรีส์เรื่อง “Bulgasal” ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวซีรีส์ออนไลน์

“Bulgasal” เป็นซีรีส์แฟนตาซีเรื่องใหม่ของช่อง tvN นำแสดงโดย อีจินอุค (Lee Jin Wook) รับบทเป็น ดันฮวัล ‘บุลกาซัล’ สิ่งมีชีวิตในตำนานที่มีชีวิตเป็นอมตะ เขาเคยเป็นมนุษย์เมื่อนานมาแล้ว ร่วมด้วย ควอนนารา (Kwon Nara) รับบทเป็น มินซังอุน หญิงสาวที่มาเกิดใหม่หลังจากกำลังหลีกหนีจากบุลกาซัล และเธอจำอดีตของเธอได้ทั้งหมด

อีจินอุค, ควอนนารา, อีจุน (Lee Joon), กงซึงยอน (Gong Seung Yeon), จองจินยอง (Jung Jin Young), พัคมยองชิน (Park Myung Shin), คิมอูซอก (Kim Woo Seok) วง UP10TION และผู้กำกับ จางยองอู ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้


พีดีจางยองอู ที่เคยฝากฝีมือไว้ในซีรีส์เรื่อง Mr. Sunshine และ Sweet Home กล่าวว่า “เนื้อเรื่องของ Bulgasal นั้นมีเรื่องราวมากมายและเต็มไปด้วยอารมณ์ ผมเลยคิดว่าสิ่งสำคัญคือการทำให้ผู้ชมสามารถตามทันความรู้สึกเหล่านั้นได้ ขณะที่เราถ่ายทำ เราพยายามสื่อสารให้ผู้ชมเข้าถึงความเป็นเกาหลี และเรื่องราวน่าเศร้าแต่สวยงาม ในซีรีส์ที่เหมือนกับหนังสือนิทานภาพ”


เขาเล่าต่อ “เมื่อถ่ายทำฉากอดีตและปัจจุบัน เราพยายามจะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เปลี่ยนและไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยงบประมาณในการถ่ายทำที่จำกัด ทำให้เราคิดเยอะมากว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่ต้องถ่ายทอดออกไป ด้วยไอเดียที่ว่า ‘ความเป็นเกาหลีที่มากที่สุด คือความเป็นสากลที่มากที่สุด’ เราพยายามเล่าความสวยงามของเกาหลีลงไปในภาพเคลื่อนไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยธรรมชาติที่สวยงามและเรื่องราวในอดีต เราพยายามอย่างสุดความสามารถในการหาหลักฐานทางประวัติศาสตร์เพื่อจะได้นำเสนออย่างถูกต้องที่สุด”

จางยองอูเพิ่มเติมว่า “ตอนที่นำเสนอปีศาจของเกาหลี เราพยายามทำให้ปีศาจของเกาหลีแตกต่างจากของต่างประเทศ และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้พวกมันมีความใกล้เคียงมนุษย์มากที่สุด เหมือนกับผี ทำให้แทนที่จะใช้ CG เยอะ เราหันไปให้ความสำคัญกับเครื่องแต่งกาย, การแต่งหน้า, งานอาร์ต และการแสดงเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตลึกลับ”

สำหรับเรื่องที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับซีรีส์เรื่อง Goblin ซึ่งออกอากาศเมื่อปี 2016 ของช่อง tvN ผู้กำกับ จางยองอูบอกว่า “เพราะผมเคยทำงานร่วมกับนักเขียนบท คิมอึนซุก และผู้กำกับของเรื่อง Goblin พวกเขาเป็นคนที่ผมเคารพ และขอบคุณที่หลายคนนำเรื่องนี้ไปเปรียบเทียบกับเรื่องนั้น สำหรับตัวละครที่ปรากฏในเรื่อง Bulgasal ดัดแปลงมาจากนิทานพื้นบ้านของเกาหลี เพื่อเติมเติมกลิ่นอายความเป็นเกาหลีมากขึ้น ถ้าจะให้พูดถึงความแตกต่าง ซีรีส์เรื่อง Goblin จะมีความโรแมนติกมากกว่า ในขณะที่ Bulgasal จะพูดถึงความเปลี่ยนแปลงของความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว”

 

อีจินอุค พูดถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจร่วมงานกับโปรเจคนี้ว่า “ซีรีส์ที่เล่าเรื่องแฟนตาซีและปีศาจเกาหลีเป็นสิ่งที่ทำให้รู้สึกแปลกใหม่ แม้ว่าจะมีตัวละครที่มีอมตะในหลายผลงานก่อนหน้าแล้ว แต่ในเรื่อง Bulgasal มีความแตกต่างออกไป ปกติแล้ว ตัวละครที่เป็นอมตะมักจะมีบุคลิกเหมือนคนที่คุ้นชินกับทุกอย่าง แต่ดัลฮวัล ใน Bulgasal มีเสน่ห์เพราะว่าเขาเหมือนกับนาฬิกาที่ถูกหยุดเวลา หรือเข็มทิศที่หลงทิศทาง”

ควอนนารา บอกว่า “Bulgasal มีฉากเกี่ยวกับอารมณ์มากกว่าโปรเจคอื่น ฉันอยากจะถ่ายทอดอารมณ์เหล่านั้นในแบบที่หลากหลาย ฉันเลยพูดคุยกับผู้กำกับเยอะมาก และคิดว่าจะหาวิธีถ่ายทอดที่แตกต่างกันอย่างไรดี” สำหรับตัวละคร มินซังอุน เธอบอกว่า “แม้ว่าเธอจะมีบาดแผล แต่เธอก็เป็นตัวละครที่กล้าหาญที่กล้าที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระ ฉันจึงทำงานอย่างหนักเพื่อถ่ายทอดด้านสดใสนั้น”

เรื่องนี้เป็นผลงานการแสดงในรอบ 4 ปีของ อีจุน โดยเขารับบทเป็น อ๊กอึลแท ชายหนุ่มที่ทั้งร่ำรวยและมีอำนาจ ตัวตนของเขาถูกปิดบังเอาไว้ อีจุนบอกว่า “ตอนที่อ่านบท ผมรู้สึกว่าฉากแรกของเขามีเสน่ห์มาก ผมคิดว่ามันน่าสนุกเพราะเขาเป็นตัวละครในแบบที่ผมไม่เคยแสดงมาก่อน และผมคิดว่าถ้า [ได้แสดงเป็นตัวละครนี้] คงจะทำให้สนุกน่าดู”

“ผมตัดสินใจร่วมงานกับซีรีส์เรื่องนี้เพราะว่าได้ยินว่า จินอุคฮยอง จะมาแสดงในเรื่องนี้ด้วย” อีจุนพูดต่อ “ตอนที่ผมไปที่กองถ่ายครั้งแรกหลังจากห่างหายไป 4 ปี ทุกคนเรียนผมว่า ซอนแบนิม (รุ่นพี่) มันรู้สึกเหมือนอยู่ๆผมก็กลายเป็น ซอนแบ ทั้งที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย”

จองจินยองก็บอกว่า “เวลาที่นักแสดงทำงานกับโปรเจคไหน พวกเขาจะใช้ชีวิตเป็นตัวละครนั้น แต่ดูเหมือนครั้งนี้ผมจะได้ใช้ชีวิตเป็นหลายคนเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หนักและลึกซึ้ง ผมคิดว่าคีย์เวิร์ดของเรื่องนี้ คือคำว่า ‘โชคชะตา’”

สุดท้ายนักแสดงในเรื่องฝากให้ผู้ชมติดตามผลงานของพวกเขากับเรื่องราวที่เล่าเรื่องตลอด 600 ปีที่ผ่านมา

“Bulgasal” จะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 18 ธันวาคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)


ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X