กงยู (Gong Yoo), แบดูนา (Bae Doona), และ อีจุน (Lee Joon) มาพร้อมกับลุคนักบินอวกาศในซีรีส์เรื่องใหม่ “The Silent Sea”
2021-02-26 19:35:11
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์, Netflix ได้จัดงานอีเว้นท์ชื่อว่า “See What’s Next Korea” ซึ่งในงานมีทีมเบื้องหลังของซีรีส์ “The Silent Sea” พูดถึงโปรเจคที่กำลังจะปล่อยออกมาให้ชม

“The Silent Sea” เล่าเรื่องโลกในอนาคต เมื่อความแห้งแล้งปกคลุมไปทั่วโลก จนขาดแคลนอาหารและน้ำ ทีมพิเศษจึงถูกจัดตั้งขึ้น เพื่อค้นหาตัวอย่างบนสถานีทดลองบนดวงจันทร์ นักแสดง จองอูซอง (Jung Woo Sung) รับหน้าที่โปรดิวซ์เรื่องนี้ ร่วมงานกับนักแสดงระดับแถวหน้า ทั้ง กงยู (Gong Yoo), แบดูนา (Bae Doona), และ อีจุน (Lee Joon)

เรื่องนี้เป็นการนำภาพยนตร์สั้นชื่อเดียวกันของผู้กำกับชเวฮังยง มาขยายความใหม่ โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้ พัคอึนกโย เจ้าของผลงานภาพยนตร์เรื่อง Mother มารับหน้าที่เขียนบท

 

จองอูซอง, แบดูนา, อีจุน และพัคอึนกโย ได้เข้าร่วมงานอีเว้นท์ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ในขณะที่กงยู และ ชเวฮังยง ไม่สามารถมาร่วมงานได้เนื่องจากตารางงาน


จองอูซองบอกว่า “ผมได้ดูภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้เมื่อ 7 ปีที่แล้ว และผมชอบไอเดีย ทำให้ผมอยากทำเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นยาวขึ้น ผมเริ่มงานที่ท้าทายนี้โดยไม่มีความกลัว และผมได้เริ่มสร้างมัน ด้วยการรวมตัวของนักแสดงที่น่าทึ่งเหล่านี้”

นักเขียนบท พัคอึนกโยกล่าวว่า

“เราใช้เวลานานมากเพื่อเตรียมตัวสำหรับโปรเจคนี้ มีการคิดเยอะมากว่าจะทำเป็นภาพยนตร์ดีไหม แต่เรื่องราวของเรื่องนี้ที่อยากเล่ามันมากมายจนน่าเสียดายถ้าจะทำเป็นแค่ภาพยนตร์ที่มีความยาวไม่กี่ชั่วโมง พอทาง Netflix แนะนำมาว่าทำเป็นซีรีส์ดีไหม ฉันคิดว่าวิธีนี้จะทำให้เราเล่าเรื่องราวได้แบบสมบูรณ์มากกว่า”

แบดูนาบอกว่า “เช่นเดียวกับจองอูซอง ฉันเคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้และคิดว่ามันเป็นโปรเจคที่ดีมาก ฉันอยากเห็นเรื่องราวที่ขยายออกไปมากขึ้น ฉันเลยตัดสินใจร่วมงานโปรเจคนี้ค่ะ”

สำหรับ ‘ไพ่เด็ดที่ซ่อนไว้’ ของเรื่องนี้ แบดูนาบอกว่า “โปรเจคอื่นอาจจะมีเรื่องราวเล่าประมาณว่า ผู้คนหนีไปยังอวกาศเพราะขาดแคลนอาหารและน้ำ แต่ The Silent Sea เล่าเรื่องราวที่มากกว่านั้นค่ะ”

อีจุน พูดเพิ่มเติม “ผมรู้สึกสนใจเรื่องอวกาศก่อนโปรเจคนี้เหมือนกัน ผมศึกษาและค้นคว้าเรื่องนี้ และพอโปรเจคนี้เสนอเข้ามา ผมคิดว่านี่มันน่าทึ่งมาก เรื่องที่น่าตื่นเต้นอีกอย่างคือการไปดวงจันทร์เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำ และเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งมีข่าวการค้นพบน้ำบนดวงจันทร์ไปเอง ผมรู้สึกว่ามันเหมือนจริงมาก และเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับโปรเจคนี้”

แบดูนายังบอกอีกว่า “ชุดนักบินอวกาศหนักมากเลยค่ะ ตอนแรกฉันคิดว่ามันเป็นชุดที่แบบลำบาก ทำเอาฉันกังวลเลย แต่พอได้รับการช่วยเหลือจากนักแสดงคนอื่น และเรารู้สึกว่าเราเป็นเพื่อนกัน ตอนนี้ฉันเลยรู้สึกชินกับชุดนักบินอวกาศแล้ว และรู้สึกมันเบาขึ้นแล้วค่ะ” เธอพูดต่อ “เพราะว่าซีรีส์เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในอวกาศ ทุกอย่างเลยต้องจินตนาการเอา เราถ่ายทำไปด้วยความรู้สึกสงสัยค่ะ”

จองอูซองบอกว่า “ทุกอย่างเป็นความท้าทายใหม่ ภารกิจใหญ่ที่สุดคือการออกแบบสถานีอวกาศบนดวงจันทร์ว่ามันควรมีหน้าตาอย่างไร และทำออกมาให้ได้คุณภาพสูง เราทำงานกันอย่างหนัก เราลองถ่ายทำในสภาพไร้แรงโน้มถ่วงและแรงโน้มถ่วงต่ำเป็นครั้งแรก ทุกอย่างเป็นความพยายามใหม่ๆ”


เขาบอกว่าไม่อยากให้นักแสดงรู้สึกทำตัวไม่ถูกเมื่ออยู่ข้างๆเขา และช่วงแรกเขาพบว่าเป็นเรื่องยากเวลาจะพูดอะไรในกองถ่าย “ตอนนี้ช่วงเวลานั้นผ่านไปแล้ว ผมคิดว่าพวกเขาสบายใจขึ้นแล้วเวลาอยู่กับผม” เขาพูดต่อ “ผมได้เรียนรู้หลายอย่างในการมาทำงานหลังกล้อง และเห็นพวกเขาในฐานะเพื่อนร่วมงาน ผมรู้สึกขอบคุณมาก”

พัคอึนกโยบอกว่า “ฉันหวังว่ามันจะเป็นโปรเจคที่เป็นไปตามความคาดหวังของทุกคน” อีจุนบอกต่อ “ทีมงานของ The Silent Sea มีช่วงเวลาถ่ายทำที่สนุกมาก ผมเฝ้ารอโปรเจคนี้ว่าคงจะสนุกเท่ากับบรรยากาศในกองถ่ายแน่นอน”

แบดูนา กล่าวว่า “ตอนนี้เรายังไม่ได้ปิดกล้องกัน แต่เรากำลังทำงานอย่างหนัก และสนุกไปจนถึงตอนสุดท้าย เรื่องนี้จะเป็นผลงานที่ทำให้คุณสนุกได้แน่นอน”

Netflix ได้ปล่อยภาพนิ่งของซีรีส์เรื่องนี้ออกมาในวันเดียวกัน ไปชมกันได้เลย:

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X