จีดราก้อน (G-Dragon) ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสื่อมวลชนเกาหลี เรื่องการทำความเคารพที่ไม่ถูกต้อง
2019-10-28 09:32:09
Advertisement
คลิก!!!

 

จีดราก้อน (G-Dragon) เพิ่งปลดประจำการจากกองทัพเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา แฟน ๆ ต่างมีความสุขที่ได้เห็นเขาเป็นครั้งแรกหลังจาก 2 ปีที่เขาเข้าประจำการในกองทัพ ซึ่งท็อป (TOP) เพื่อนสมาชิกวง BIGBANG  ยังส่งข้อความแสดงความยินดีกับเขาด้วย แต่คงไม่ใช่ทุกคนที่จะพูดแต่สิ่งที่ดีๆ

จีดราก้อน ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากเว็บไซต์ข่าวในประเทศเกาหลี เนื่องจากการทำความเคารพที่เป็นสัญลักษณ์ของทหารที่ทำมุมไม่ดี จากภาพถ่ายในวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา พวกเขากล่าวว่าฝ่ามือของเขาโค้งมากเกินไปทำให้มองเห็นด้านหลังมือ

ตำแหน่งที่ถูกต้องตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด คือให้หัวไหล่และข้อศอกทำมุม 60 องศา พร้อมกับนิ้วชี้ด้านขวาจรดที่ปลายคิ้ว เป็นการแสดงความเคารพที่ถูกต้อง และจะต้องยกนิ้วให้เห็นฝ่ามือเท่านั้น

ซึ่งการทำความเคารพของจีดราก้อน ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นฝ่ามือของเขาได้ แต่กลับปรากฏหลังมือของเขาขึ้นมาแทน สิ่งนี้ทำให้เขาถูกเปรียบเทียบกับคนดังหลายคนที่ออกจากกองทัพมาก่อนหน้านี้

" การทำความเคารพของ อคแทยอน (Ok Taecyeon) และอีซึงกิ (Lee Seunggi) นั้นเจ๋งมาก ด้วยมุมที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ได้คาดหมาย "

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X