ผู้เข้าแข่งขันรายการ “Idol School” พูดถึงสภาพการถ่ายทำที่แย่ และส่งผลต่อสุขภาพของเด็กฝึก
2019-10-16 16:21:03
Advertisement
คลิก!!!

 

ผู้เข้าแข่งขันจากรายการ “Idol School” พูดคุยถึงเรื่องที่ได้เจอจากรายการดังกล่าวในรายการ “PD Notebook” ที่ออกอากาศในวันที่ 15 ตุลาคม

การออกอากาศในครั้งนี้ตรวจสอบถึงรายการเซอไววัลที่ผลิตโดย CJ ENM โดยประกอบไปด้วยรายการ “Idol School” และรายการตระกูล “Produce 101” ที่ออกอากาศในปี 2018

รายการเดินทางไปเยี่ยมบ้านพ่อของอีแฮอิน (Lee Hae In) ผู้ที่ไปแข่งทั้งในรายการ “Produce 101” และ “Idol School” พ่อของเธอเขียนโพสต์ออนไลน์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่เธอได้ไปเจอมาเมื่อเร็วๆ นี้ เขาอธิบายให้รายการ “PD Notebook” ฟังว่าเขาได้รับกำลังใจในการโพสต์มาหลังจากที่ได้เห็นบทความเกี่ยวกับการโกงโหวตของ “Produce X 101”

อีแฮอินก็มาร่วมพูดคุยกับรายการ “PD Notebook” ด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดเธอเพิ่งได้โพสต์จดหมายยาวซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับสภาพการถ่ายทำที่แย่และการปฏิบัติที่ไม่ดีของรายการ “Idol School” และปัญหาเรื่องสัญญาของเธอ

เธอบอกรายการ “PD Notebook” ว่า “ตอนแรก พวกเขาบอกฉันว่าไม่ต้องไปเข้าการออดิชั่นที่มี 3,000 คนแข่งกันอยู่ค่ะ พวกเขาบอกฉันว่า ‘เธอไม่จำเป็นต้องไป’ ฉันก็เลยไม่ได้เตรียมตัวค่ะ แต่วันก่อนที่จะถ่ายทำ คนที่มีหน้าที่เขียนสคริปต์รายการก็บอกฉันว่าฉันต้องไปเพราะฉันค่อนข้างเป็นที่รู้จักค่ะ”

เธอพูดว่าถ้าผู้เข้าแข่งขันถูกถามว่าพวกเขาออดิชั่นมาจากที่ไหน พวกเขาจะตอบไม่ได้เพราะพวกเขาไม่ได้ผ่านการออดิชั่นมา เธอพูดว่าเกือบ 3,000 คนที่มาออดิชั่นนั้นถูกใช้ในรายการเฉยๆ

ผู้เข้าแข่งขันที่ไม่เปิดเผยชื่ออีกคนหนึ่งเล่าว่าเธอถูกบอกจากทีมผู้ผลิตให้พูดว่าเธอผ่านการออดิชั่นมาจาก 3,000 คนแต่จริงๆ แล้วเธอไม่ได้ไปออดิชั่นมา

อีแฮอินยังเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับห้องที่ผู้เข้าแข่งขันนอนร่วมกันว่า “ห้องพักสีชมพูที่เห็นในสตูดิโอเพิ่งถูกสร้างมาใหม่ๆ เลยค่ะ กลิ่นสีก็เลยค่อนข้างแรงและการระบายอากาศก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่” เธอเล่าว่า “ถ้าคุณสะบัดผ้าห่มทีนึงจะมีฝุ่นออกมาเต็มเลยค่ะ มันถึงขนาดที่ว่าเด็กคนที่ผิวแพ้ง่ายมีผื่นแดงๆ ขึ้นเต็มไปหมดเลยค่ะ”

ผู้เข้าแข่งขันอีกหลายคนที่ไม่เปิดเผยตัวตนยังพูดถึงเรื่องการกระทำรุนแรงที่ได้รับตอนถ่ายทำอีกด้วย “มีเด็กผู้หญิงกลุ่มนึงที่อายุเพิ่ง 12 ปี” เด็กฝึกคนหนึ่งเล่า “พวกเธอกำลังโต ดังนั้นพวกเธอก็ต้องกินข้าวไม่ใช่หรอ? พวกเธอจะร้องไห้เวลาที่เขาไม่ให้อาการเธอ ฉันปวดหัวเลยและก็คิดว่า ‘นี่มันการถ่ายทำประเภทไหนกัน?’ มันถึงจุดนึงที่มีคนทำหน้าต่างแตกแล้วก็หนีไป พวกเธอเครียดมากจากการถูกล็อคขังอยู่ข้างในจนเธอทุบกระจกแล้วก็หนีไป”

เด็กฝึกยังเล่าอีกว่า “เราอยู่ในตึกตลอดเวลา พวกเราเลยไม่รู้เลยว่ามันคือกลางวันหรือกลางคืน พวกเราจะเตรียมตัวตอนที่เขาบอกให้ทำ กินข้าวตอนเขาบอกให้กิน นอนหลับตอนเขาบอกให้นอน และตื่นตอนเขาบอกให้ตื่น”

อีกหนึ่งความเห็นหนึ่งคือ “สุขภาพของฉันแย่ลงและประจำเดือนฉันก็ไม่มาเลยค่ะ” พวกเธอเล่าว่าผู้เข้าแข่งขันคนอื่นก็ประจำเดือนไม่มาเช่นกันหรือไม่บางคนก็มีเลือดออกติดต่อกันนานถึง 2 เดือน

โปรดิวเซอร์ของรายการ “Idol School” ได้พูดคุยกับรายการ “PD Notebook” ว่าผู้เข้าแข่งขันได้กินข้าวเป็นอย่างดี ถึงขนาดที่กังวลเรื่องน้ำหนักขึ้น เมื่อถูกถามถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่ามีการโกงอันดับในรายการ แหล่งข้อมูลเล่าว่า “ฉันไม่มั่นใจเรื่องนั้นเพราะฉันไม่ได้มีอำนาจดูแลเรื่องนั้น ฉันคิดว่ามันไม่มีการโกงอันดับนะ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X