รวมมิวสิกวิดีโอเพลง K-Pop ที่มาในคอนเซ็ปต์แปลกแหวกแนว
2017-05-24 08:50:19
Advertisement
คลิก!!!

ในวงการเพลงเค-ป๊อป การมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากคนอื่น จะทำให้เป็นที่จดจำและได้รับความสนใจได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเราจึงเห็นศิลปินหลายกลุ่มที่สร้างคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป จนหลายครั้งก็ล้ำจนคนดูอย่างเราเข้าไม่ถึง

วันนี้เราได้รวบรวมมิวสิกวิดีโอเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ดูกัน

จี-ดราก้อน (G-Dragon)

เริ่มต้นกันที่ จี-ดราก้อน กับมิวสิกวิดีโอเพลง Coup D’Etat ที่ใช้เสียงที่น่าขนลุก รายละเอียดของมิวสิกวิดีโอแฝงไปด้วยความหมาย ถึงจะดูแปลก แต่ก็ทำออกมาได้ดีและสวยงามในเวลาเดียวกัน

ท็อป (T.O.P)

คงไม่มีใครไม่รู้ว่าท็อปนั้นหลงใหลในงานศิลปะ,ไวน์ และ เฟอร์นิเจอร์ และเขาได้นำทั้งหมดมารวมกันในมิวสิกวิดีโอเพลง Doom Dada ผสมกันระหว่างยุคมนุษย์ลิง ,เด็กหัวใหญ่ ดูไม่มีอะไรเข้ากันได้เลย แต่เมื่อทั้งหมดนี้รวมอยู่ในผลงานของท็อป ทุกอย่างก็ดูลงตัว

โคโคโซริ (CoCoSoRi)

มิวสิกวิดีโอเพลง Exquisite! ของโคโคโซริ เริ่มต้นก็ดูปกติดีด้วยลุคแมวเหมียวสุดน่ารัก แต่เมื่อตาของพวกเธอมีแสงเลเซอร์ เท่านั้นแหละความปกติธรรมดาก็เปลี่ยนไปเป็นความรั่ว มิวสิกวิดีโอแฟนตาซีขึ้นเมื่อทั้งโคโค และ โซริ ต้องคิดค้นยาเพื่อต่อต้านพลังของแมวเหมียว มีความการ์ตูนซุปเปอร์เกิร์ลกู้โลกมาก

ฮิทช์ไฮเกอร์ (Hitchhiker)

บอกตามความจริงเลยนะ เราก็ไม่รู้จะอธิบายมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังไงดี ในมิวสิกวิดีโอมีทั้งชายที่อยู่ในชุดนักบินอวกาศ,สิ่งที่คล้ายหมาขนยุ่งๆ แล้วยังสิ่งของที่ขยับปากร้องแรพนั้นอีก ผู้หญิงที่มีปลาอยู่บนหัว และผู้ชายที่มีไอศกรีมอยู่บนหัว เป็นมิวสิก วิดีโอที่พิลึกดี แต่คิดว่าฮิทช์ไฮเกอร์คงรู้ว่าทำอย่างไรถึงจะดึงดูดความสนใจได้

B1A4

คิดว่าจะเจอมิวสิกธรรมดาในลิสต์นี้เหรอ ไม่มีทาง ขนาดเพลง Solo Day ของหนุ่มๆวง B1A4 ที่เริ่มต้นทำให้เราคิดว่าเป็นแค่มิวสิกวิดีโอธรรมดาที่มีคอนเซ็ปต์ชีวิตที่ดูจะปกติของหนุ่ม 5 คน แต่ไหงเพลงจบด้วยการเจอมนุษย์ต่างดาวซะงั้นล่ะ เล่นเอาคนดูงงเลย

Orange Caramel

สำหรับคนชอบ ซูชิ เราขอนำเสนอเพลง Catallena ที่ซูชิไม่ได้เป็นแค่อาหาร แต่ 3 สาว Orange Caramel กลายเป็นซูชิเลยต่างหาก ทีนี้เวลาสั่งหน้าซูชิ ไม่ต้องเปิดเมนูเลยนะ เปิดมิวสิกวิดีโอนี้เลือกเอาได้เลย แต่อย่าสั่งนางเงือกเชียวล่ะ

PSY

จะลืมเพลง Gangnam Style ไปได้อย่างไร กับเพลงที่โด่งดังด้วยมิวสิกวิดีโอสุดฮา และท่าเต้นสุดฮิต จนยอดวิวทะลุถึง 2 พันล้านวิวแล้ว

Red Velvet

มิวสิกวิดีโอเพลง Rookie ของ Red Velvet คงได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง นาร์เนีย ที่สาวๆหลุดเข้าไปในตู้เสื้อผ้า สู่อีกมิติหนึ่งที่เต็มไปด้วยสีและสิ่งต่างๆถูกสร้างมาจากกุหลาบ แถมยังมียานอวกาศที่พาบินไปทั่วนั่นอีก อยากได้มาไว้ที่บ้านซักลำ

SHINee

หัวขาด , ลูกตาหลุดออกจากเบ้า , จมูกหายไป ,ปากหลุด แถมยังเต้นกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางผงอ้วกอีก นี่ซินะที่บอกว่าเหล้าทำให้สติเราเลอะเลือน ใครนึกภาพไม่ออก ดูมิวสิกวิดีโอเพลง Married to the Music กันเลย แต่ควบคุมตัวเองให้ดีนะ ระวังจะเต้นตามเพลงไปอีกคน

2NE1

มิวสิกวิดีโอแนว sci-fi ของ 2NE1 ที่เล่าเรื่องการพยายามทำลายโลกสมมติของสมาชิกทั้ง 4 คน เพื่อให้คนที่ติดอยู่กลับมาอยู่ในโลกของความเป็นจริง โดยต้องค่อยๆซึมเข้าไปในระบบจากข้างใน เหมือนเพลง Come Back Home ที่คงเป็นเพลงโปรดในใจของใครหลายคนเช่นกัน

เซีย (XIA)

มิวสิกวิดีโอที่เล่าเรื่องราวระหว่างชนชั้นที่แตกต่างกัน ฉาก เครื่องแต่งกาย ในมิวสิกวิดีโอ Flower มีความละเอียด และสวยงาม ดูแค่ครั้งเดียวคงไม่พอ

มิวสิกวิดีโอเพลงไหนอีกข้างที่คุณคิดว่าแปลกไม่ซ้ำใคร บอกเรามาได้ข้างล่างนี้เลย

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X