“หยก” เผยนักแสดงสะดุ้ง! ช่อง 7 ยกเลิกสัญญา “แตงโม” เชื่อเป็นกรณีศึกษา
2014-09-02 22:43:00
Advertisement
คลิก!!!

“หยก ธัญยกันต์” รับนักแสดงสะดุ้ง ช่อง 7 ร่อน จม. ยกเลิกสัญญา “แตงโม” บอกเป็นประวัติศาสตร์วิกหมอชิต เชื่อหวังเป็นบทเรียนและกรณีศึกษา  
       
       เป็นเรื่องที่ทำเอาคนในวงการตกใจไม่น้อยกับกรณีที่ช่อง 7 สี ร่อนจดหมายถึงสื่อเพื่อชี้แจงกรณียุติสัญญากับนางเอกสาว “แตงโม ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์” จากกรณีที่นางเอกสาวโผล่ไปร่วมงานกับทางช่อง PPTV ทั้งที่นางเอกสาวเองได้เคยบอกผ่านสื่อว่าขออนุญาตผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้วก็ตาม เมื่อสอบถามกับนักแสดงคนอื่นในสังกัดช่อง 7 อย่างสาว “หยก ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์” เจ้าตัวก็เล่าให้ฟังว่าทางช่อง 7 ไม่ปิดกั้นการร่วมงานกับช่องอื่น แต่ต้องทำเรื่องขออนุมัติผู้ใหญ่ให้เป็นเรื่องเป็นราวที่ชัดเจนก่อน อีกทั้งเชื่อว่ากรณีดังกล่าวเป็นกรณีศึกษา และเป็นบทเรียนสำหรับนักแสดงในสังกัดช่อง 7
       
       “จริงๆ แล้วเรื่องของการรับงานทางช่อง 7 เขาไม่เคยว่าอะไรเลยนะ จะไปรายการไหนยังไง แต่ที่เรารู้ๆ กันเลยคือ 7 ไป 3 ไม่ได้ 3 ไป 7 ไม่ได้แน่นอนถ้า 5 9 8 11 ช่องทีวีดิจิตอล ขอแค่ให้ทำเรื่องขอมา ถ้าผู้ใหญ่อนุมัติทุกคนรับทราบแล้วเราเล่นได้ หยกคิดว่าทุกอย่างเราต้องทำให้เป็นกระบวนการ เป็นมารยาทเราต้องขอ เพราะเราเป็นเด็กช่อง ถ้าคุณไม่ได้เป็นเด็กช่อง ไม่มีสัญญาคุณอยากไปช่องไหนคุณไปได้เลย คิดว่าเป็นธรรมดาแหละ ถ้าจะลาหยุดเราก็ต้องขอลากับอาจารย์ให้เขารับทราบอนุญาตก่อน ตอนนี้มันมีทีวีดิจิตอลขึ้นมาเยอะ แน่นอนการรับงานของนักแสดงย่อมมีโอกาสที่กว้างมากขึ้น แน่นอนว่าผู้ใหญ่เขาไม่ปิดกั้นเราหรอก แต่เราก็จะต้องขอให้เป็นกิจจะลักษณะยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรแน่นอน ก็อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ผู้ใหญ่ก็จะดูที่บทบาทว่ามันเหมาะสมไหม ไม่ใช่ว่าเอาเราไปปู้ยี้ปู้ยำ เขาก็ตรวจสอบความเรียบร้อยให้เรา ถ้าทำให้มันถูกต้องมันก็จะไม่ยากหรอก”
       
       “ถ้ามีบทดีๆ เข้ามาหาหยก หยกก็รับนะ แต่ก็ต้องขอทางช่องให้แน่ใจว่าเรียบร้อยจริงๆ ก่อน อย่างถ้ามีบทดีๆ เข้ามา แต่ทางผู้ใหญ่ยังคุยกันอยู่แล้วหยกดื้อไปรับเล่น หยกก็จะเสีย ฉะนั้นทุกอย่างเราต้องทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราว อย่างกรณีพี่โมหยกก็ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน ถึงได้กลายเป็นแบบนี้”
       
       บอกจากกรณีของของสาว “แตงโม ภัทรธิดา” เป็นเหมือนกรณีตัวอย่างทำให้นักแสดงหลายคนในช่องสะดุ้งไปตามๆ กัน
       “หยกว่ากรณีนี้มันก็เป็นตัวอย่างอย่างหนึ่งให้กับนักแสดงในช่องนะ ทำให้หลายคนในช่องสะดุ้งได้เหมือนกัน ก็ถือเป็นบทเรียนบทหนึ่ง จะได้รู้ไว้ว่าห้ามทำแบบนี้นะ คุณครูไม่ชอบ จะดูได้ว่าในประวัติศาสตร์มาเลยช่อง 7 ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน หยกคิดว่าคงเป็นแนวคุณครูสอนนักเรียน แน่นอนมันอาจจะไม่มีผลกระทบกับเราตอนนี้ แต่พอเราเห็นกรณีนี้ก็แบบ โอเค จะได้รู้กันว่าถ้าจะทำอะไร ต้องขอให้เรียบร้อย ให้ชัดเจน ต้องแน่ใจว่าได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบเรียบร้อยจริงๆ ถ้าเราไม่ทำแบบนั้นมันก็เหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่ทางช่อง ไม่ให้เกียรติในการเซ็นสัญญาของเรา ก็ดีนะคะ ก็ถือว่าเป็นบทเรียนให้กับทุกคนในช่อง จริงๆ ก่อนจะมีกรณีนี้มันก็ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องของการที่เราจะไปออกรายการต่างๆ กัน ช่องไม่ได้ไม่ให้ไปออกช่องอื่น แต่ช่องอยากให้ขออนุญาตก่อนเท่านั้นเอง ก็เหมือนเป็นตามประเพณี”
       
       “อย่างรายการช่อง 9 รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ติดต่อมาช่องเขาก็จะบอกมาเลยว่าขอก่อนนะถ้าจะไปออกรายการนี้ เขาจะดูก่อนว่าเราจะไปออกไหวไหม สมมติว่าหยกเป็นคนที่ตอบคำถามตรงมาก บางทีเขาก็จะดูว่าเราเป็นแบบนี้ไปออกรายการแบบนี้ แล้วเราจะไปตอบอะไรที่เป็นการฆ่าตัวเองรึเปล่า เราพร้อมที่จะไปออกรายการนี้ไหม อย่างที่รู้รายนี้นั้นเขาค่อนข้างตรงและชัดเจนมาก อย่างหยกเองทำเรื่องขออนุญาตไปออกรายการบางทีไม่ผ่านก็มีเหมือนกัน เขาจะดูศักยภาพของเรา อย่างคนถามทำไมพี่โมไปออกรายการนั้นได้ล่ะ ก็ต้องเข้าใจว่าพี่โมเขาเป็นคนไหวพริบดี เขาชัดเจน เขาก็จะมีวิธีการไปของเขา ต้องบอกเลยว่าช่อง 7 เขาค่อนข้างจะเป็นห่วงเรื่องตรงนี้ เพราะมันเป็นภาพรวมของช่อง 7 ทั้งหมด ก็ออกแนวแม่หวงลูกแหละ ถ้าลูกทำตัวไม่ดีคนนี้เห็นเป็นตัวอย่าง ลูกคนอื่นมันก็ดื้ออีก ก็ต้องมีการทำอะไรกันบ้างเป็นธรรมดา นักแสดงคนอื่นเห็นข่าวแต่ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่คือเหมือนเป็นอันรู้กันว่าเราจะยังไงกันต่อตามแต่ละคน โตๆ กันแล้วไม่ต้องมานั่งคุยอะไรมาก เห็นตัวอย่างแล้ว ก็คิดกันเองได้เรื่องแบบนี้”
 
“หยก” เผยนักแสดงสะดุ้ง! ช่อง 7 ยกเลิกสัญญา “แตงโม” เชื่อเป็นกรณีศึกษา

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X