แพทย์เผยในหลวงทอดพระเนตรฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมรับสั่งให้กำลังใจนักเตะ
2014-12-23 09:57:05
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิป การสัมภาษณ์ ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่องกรณีในหลวงทรงติดตามฟุตบอลไทย

โดย ศ.คลินิก นพ.อุดม ระบุตอนหนึ่งว่า เป็นบรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราช ที่แฟนฟุตบอลไทยปลาบปลื้มที่ทีมชาติไทยได้แชมป์อาเซียนในรอบ 12 ปี ก็มาต้อนรับนักฟุตบอลที่มาถวายพระพรในหลวงอย่างมากมาย

ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าวต่อว่า ในหลวงทรงติดตามและทรงใส่พระราชหฤทัยในการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย อย่างที่แข่งชิงแชมป์กับมาเลเซีย นัดแรก ท่านก็ทรงติดตามทอดพระเนตรการถ่ายทอดสด แต่ท่านทอดพระเนตรครึ่งหลังครึ่งเดียว แล้วอย่างนัดที่ 2 ที่ไปแข่งที่มาเลเซีย ทางทีมแพทย์ได้กราบบังคมทูล ว่าจะมีแข่งในเวลา 19.00 น. จากนั้นท่านบรรทมไปช่วงหนึ่ง และท่านก็ทรงตื่นบรรทมเองในช่วง 19.00 น. แล้วก็ทรงรับสั่งให้เปิดทีวีเพื่อจะทอดพระเนตรฟุตบอล แสดงให้เห็นถึงความตั้งพระราชหฤทัยจริงๆ

“ระหว่างที่ทอดพระเนตร พอจบครึ่งแรก ทีมเราถูกนำไป 2-0 ท่านก็ทรงรับสั่งให้ไปตามรองราชเลขาธิการ ซึ่งอยู่ที่ตึกเฉลิมพระเกียรติมาเข้าเฝ้าฯ แล้วก็มีรับสั่งให้โทรไปที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลที่มาเลเซีย และรับสั่งว่า “เราติดตามฟุตบอลอยู่ ขอส่งกำลังใจไปให้” ซึ่งท่านทรงรับสั่งแบบนี้ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ท่านทรงห่วงใย ว่าเราเหมือนจะเพลี่ยงพล้ำ ทางรองราชเลขาธิการจึงได้โทรไปหา คุณเกษม (เกษม จริยวัฒน์วงศ์) ว่า ในหลวงทรงมีรับสั่ง ทรงมีความห่วงใย และพระราชทานกำลังใจ พอครึ่งหลังแม้เราจะถูกนำไป 3-0 แต่พวกเราก็ฟอร์มดีขึ้น จนกระทั่งตามมาที่ 3-2 กระทั่งเป็นแชมป์อาเซียน ทำให้คนไทยมีความสุข เป็นความปีติยินดีของคนทั้งประเทศ รวมทั้งพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานกำลังใจ จนกระทั่งทำสำเร็จ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง เวลาทุกครั้งที่มีกีฬาทีมชาติ พระองค์ท่านก็จะทรงติดตามเสมอ ในครั้งนี้ก็เช่นกัน” ศ.คลินิก นพ.อุดม กล่าว

 

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X