สิ่งที่เกิดขึ้นกับ “Glam” เกิร์ลกรุ๊ปของค่าย Big Hit Entertainment
2020-01-31 12:48:42
Advertisement
คลิก!!!

 

“Glam” คือวงเกิร์ลกรุ๊ปแนวฮิพฮอพที่มีสมาชิก 5 คนของค่าย Big Hit Entertainment ที่เดบิวต์ในเดือนกรกฎาคมปี 2012 ด้วยเพลง “Party(XXO)”

ในช่วงกิจกรรมก่อนการเดบิวต์ของพวกเธอ อนาคตสมาชิกของวง ดาฮี (Dahee) เคยเป็นเสียงร้องให้กับ See U ตัวการ์ตูนนักร้องมาก่อน และความจริงแล้วเพื่อนร่วมค่ายของเธอ (ที่ตอนนี้เป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก) จีมิน (Jimin), จองกุก (Jungkook), เจโฮป (J-Hope), และชูก้า (Suga) ก็เคยแสดงเป็นแบคอัพแดนเซอร์ให้กับ See U มาก่อนด้วย!

ไม่นานหลังจากพวกเธอเดบิวต์ สมาชิกคนหนึ่งของวง ทรีนิตี้ (Trinity) ก็ออกจากวงด้วย “เหตุผลส่วนตัว” แต่อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเพราะเธอถูกขอให้ออกจากวงเพราะเธอเคยมีข่าวลือว่าเคยเป็นแฟนคลับซาแซงของอีทึก (Leeteuk) สมาชิกวง Super Junior ซึ่งข่าวลือดังกล่าวก็ไม่เคยได้รับการยืนยันและยังไม่มีใครรู้เหตุผลว่าทำไมเธอถึงออกจากวงในช่วงที่วงกำลังอยู่ในจุดสูงสุด

ต่อมาในปี 2014 อีบยองฮอน (Lee Byung Hun) ไปที่สถานีตำรวจเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่าเขาถูกแบล็คเมล์และถูกข่มขู่จากผู้หญิง 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือดาฮีแห่ง Glam

หลังจากดาฮีถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงและถูกลงโทษจำคุก บริษัท Big Hit Entertainment และ Source Music จึงตัดสินใจยุบวงอย่างเป็นทางการ และประกาศสิ้นสุดสัญญากับพวกเธอ

หลายคนเชื่อว่า Glam (และประเด็นข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับพวกเธอ) คือสาเหตุที่ Big Hit Entertainment หลีกเลี่ยงการรับเด็กฝึกหญิงเข้ามาในบริษัท และเป็นคำอธิบายที่ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่มีเกิร์ลกรุ๊ปอยู่ในความดูแลในปัจจุบันเลย แต่ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงแล้วในฤดูร้อนปี 2019 เมื่อมีการประกาศว่าพวกเขากำลังวางแผนเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ผ่านบริษัทในเครือของพวกเขา

ส่วนดาฮีนั้น ถึงแม้จะเกิดประเด็นข้อขัดแย้งขึ้นกับเธอ อดีตสมาชิก Glam ก็ยังทำได้ดีสำหรับตัวเธอ โดยเธอกำลังมีผลงานการทำงานเป็นนางแบบและวีเจใน AfreecaTV ซึ่งได้รับเงินเดือนสูงถึงเกือบ 6 ล้านบาท

คุณยังจำยุครุ่งเรืองและล้มเหลวของ Glam กันได้หรือเปล่า? ตอนนั้นรู้สึกอย่างไรกันบ้าง? ทุกคนหวังว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ Big Hit Entertainment จะช่วยปูทางให้บริษัทเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปเพิ่มขึ้นในอนาคตหรือไม่?

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X