DSI ยื่นศาลออกหมายจับ 'พระธัมมชโย' หลังเบี้ยวนัดรับทราบข้อกล่าวหา
2016-04-25 21:08:59
Advertisement
คลิก!!!

DSI ยื่นศาลออกหมายจับ 'พระธัมมชโย' หลังเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหา แม้อ้างมีอาการอาพาธโดยมีใบรับรองแพทย์ แต่ยังปรากฏการเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนาตามปกติ

ตามที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ออกหมายเรียกผู้ต้อง (ครั้งที่ 2) ให้พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) มาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในวันนี้ (25 เม.ย.59) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ด้วยเหตุที่ท่านต้องหาว่ากระทำความผิดฐานสมคบกับฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรนั้น

ในวันนี้ (25 เม.ย.59) เวลา 09.30 น. นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพระเทพญาณมหามุนี ได้มายื่นหนังสือ ฉบับลงวันที่ 25 เม.ย. 2559 เรียนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรื่องขอเลื่อนการมาพบพนักงานสอบสวน

หลังจากคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้รับหนังสือการขอเลื่อนมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว ในเวลา 13.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยอัยการร่วมสอบสวนและที่ปรึกษาคดีพิเศษ ได้ประชุมเพื่อหารือในเรื่องของการเลื่อนการมาพบของพระเทพญาณมหามุนี โดยคณะพนักงานฯ ได้พิจารณาแล้วมีความเห็นร่วมกันว่า การที่พระเทพญาณมหามุนีมีหนังสือเลื่อนการมาพบพนักงานฯ ในการรับทราบข้อกล่าวหาถึง 2 ครั้ง

โดยอ้างเหตุเกี่ยวกับการประกอบศาสนกิจและอ้างอาการป่วยโดยใช้ใบรับรองแพทย์จากคลินิกเอกชน แต่ปรากฏว่ามีการเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนาต่างๆ ได้เป็นปกติ จึงไม่มีเหตุอันสมควรที่จะขอเลื่อนการมาพบพนักงานฯ จึงเห็นว่าเป็นพฤติการณ์ดังกล่าว เป็นไปในลักษณะหลีกเลี่ยงจะไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

และเนื่องจากคดีความผิดที่ถูกกล่าวหา เป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี ซึ่งทางคดีมีหลักฐานพอสมควรว่าผู้ถูกกล่าวหาน่าจะได้กระทำความผิดดังกล่าว อันมีเหตุตามกฎหมายที่จะออกหมายจับได้ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 66 (1) จึงมีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนีมาดำเนินคดีต่อไป

 

ที่มา  http://news.sanook.com/1985442/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X