คิม จอง อึน ปลื้มจริงๆ! เกาหลีเหนือมี 2 นักบินหญิงขับเครื่องบินรบ
2015-06-24 14:38:35
Advertisement
คลิก!!!

 

คิม จอง อึน สุดปลื้ม... ไปดูนักบินหญิง 2 คนแรก ขับเครื่องบินรบของกองทัพอากาศเกาหลีเหนือ ชมเปาะ เป็นฮีโร่ของเกาหลี ขณะที่สื่อเทศ ชี้ไม่แน่ชัดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไร

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ความเคลื่อนไหวของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่พยายามสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโลกเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด สำนักข่าว KCNA กระบอกเสียงของรัฐบาลคอมมิวนิสต์ เกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพนายคิม จอง อึน ยิ้มอย่างภาคภูมิใจขณะไปพบกับ โจ คุม ฮยาง และริม ซอล 2 นักบินหญิงที่มีความเก่งกาจจนได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ขับเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศเกาหลีเหนือ

นายคิม จอง อึน ได้กล่าวยกย่อง นักบินหญิงทั้งสองคน ซึ่งนับเป็นนักบินหญิง 2 คนแรกที่ได้ขับเครื่องบินรบของกองทัพอากาศเกาหลีเหนือว่า เธอทั้งสอง เป็นวีรสตรีหรือฮีโร่ของเกาหลี และคือดอกไม้บนฟากฟ้า โดยนักบินหญิงทั้งสองคนยังได้มอบช่อดอกไม้ต้อนรับผู้นำเกาหลีเหนือที่มาดูการฝึกซ้อมขับเครื่องบินรบของพวกเธอด้วย

คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีสีหน้าปลื้มใจขณะดูนักบินหญิงขับเครื่องบินรบ เพียงแต่ไม่ทราบแน่ชัดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อใด

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า คิม จอง อึน ได้มาดูการฝึกซ้อมขับเครื่องบินรบของนักบินหญิงทั้งสอง ตั้งแต่นำเครื่องบินทะยานสู่ท้องฟ้า และกลับมาลงจอดได้อย่างปลอดภัย เพียงแต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อใด ขณะที่ ซีเอ็นเอ็นยังได้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า สื่อท้องถิ่นในเกาหลีเหนือได้มีการรายงานชื่นชมความเก่งกาจของกองทัพอากาศเกาหลีเหนือในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่เครื่องบินหลายลำที่จอดอยู่บนสนามบินของกองทัพอากาศเกาหลีเหนือนั้น กลับบอกเรื่องราวที่แตกต่างไปจากการรายงานของสื่อท้องถิ่นอย่างสิ้นเชิง

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X