เผยแล้ว ต้นเหตุทำ "คิมจองอึน" หุ่นห่วงยาง ชอบซัด ซูชิ-แชมเปญ เป็นชีวิตจิตใจ
2015-06-07 19:47:42
Advertisement
คลิก!!!

จากประเด็นที่นาย คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เผชิญปัญหาขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งถูกนำเสนอผ่านภาพถ่ายในรายการห้องข่าวสถานการณ์ ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุด อดีตพ่อครัวของนายคิมจองอิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือและพ่อของคิมจองอึน เผยว่า คิมจองอึนเป็นคนที่ชื่นชอบซูชิและการดื่มแชมเปญราคาแพงเอามากๆ
 

การเปิดเผยครั้งนี้ มาจากรายงานคำสัมภาษณ์ของหนังสือเดลี่เมลของอังกฤษ ที่ได้สัมภาษณ์นายเคนจิ ฟูจิโมโตะ อดีตพ่อครัวที่ทำอาหารให้กับคิมจองอิล เป็นเวลานานถึง 13 ปี โดยนายเคนจิกล่าวว่า เขาทำซูชิให้คิมจองอิล สัปดาห์ละครั้ง และคิมผู้ลูกจะชอบมื้อเย็นนี้มาก จึงสันนิษฐานได้ว่า คิมจองอึนเป็นคนชอบซูชิ

นายเคนจิกล่าวอีกว่า คิมจองอึนไม่ใช่แค่กินแต่ปลาดิบเท่านั้น ยังเป็นคนดื่มหนักอีกด้วย โดยแชมเปญที่ชอบที่สุด คือ คริสตราล ซึ่งจะดื่มขณะนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นอย่างน้อยวันละ 2 ขวด

นอกจากนี้ นายเคนจิได้อ้างอีกว่า คิมจองอึนเคยเชิญเขามาทำซุปหูฉลามให้กับงานเลี้ยงแบบหรูหรา เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ทั้งนี้ แชมเปญยี่ห้อคริสตราล มักถูกอ้างถึงบ่อยครั้ง โดยเฉพาะบรรดาศิลปินแร็พเปอร์ชื่อดังอย่าง พี.ดิดดี้ และสนู๊ป ด๊อก โดยปัจจุบันคริสตราลขายอยู่ในราคาปลีกที่ขวดละ 7,375 บาท

และเหตุนี้เอง ที่ทำให้คิมจองอึน ในวัย 32 ปี ไม่ได้ปรากฎต่อหน้าสาธารณชนเป็นเวลาหลายเดือน โดยรายงานอ้างว่าไปผ่าตัดข้อเท้า อย่างไรก็ตาม เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำอังกฤษแถลงว่าท่านผู้นำยังคงสุขภาพดี ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าคิมจองอึนกำลังเจ็บป่วยจากโรคเกาต์
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X