เกาหลีเหนือปฏิเสธข่าวลือที่ว่ารัฐบาลของตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจารกรรม
2014-12-08 11:53:11
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีเหนือปฏิเสธข่าวลือที่ว่ารัฐบาลของตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจารกรรมข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทโซนีพิคเจอร์ส ที่กำลังผลิตภาพยนตร์ตลกเรื่องเดอะ อินเทอร์วิว (The interview) ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสี นายคิม จอง-อุน ผู้นำเกาหลีเหนือ แม้ได้ออกมาปฏิเสธแล้ว แต่เกาหลีเหนือยังเสริมว่าการจารกรรมข้อมูลครั้งนี้เรื่องที่สมควรได้รับการยกย่อง เพราะการผลิตภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาดังกล่าวถือได้ว่าเป็น “การก่อการร้าย” ต่อเกาหลีเหนือและอาจเป็นการกระทำของ “ผู้สนับสนุนและผู้ที่เห็นอกเห็นใจเกาหลีเหนือ” ที่มีอยู่ทั่วโลกก็เป็นได้ คงต้องดูกันต่อไปว่าประเทศของตนเป็นผู้ลงมือหรือไม่

สตีเฟน เเอฟเวนส์ ผู้สื่อข่าวบีบีซีประจำเกาหลีใต้รายงานว่า คำแย้งล่าสุดของเกาหลีเหนือนั้น เท่ากับว่าปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็ยังดูคลุมเครืออยู่ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจริงหรือไม่อย่างไร

บริษัทโซนี พิคเจอร์สที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ กล่าวว่าเกาหลีเหนือ หลังจากที่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทล่มและหลังจากนั้นก็มีการปล่อยเนื้อหาภาพยนตร์ของบริษัทหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ออกฉาย สู่ในเวบไซต์ที่เปิดให้มีการดาวน์โลด นอกจากนี้อัตราเงินเดือนและตัวเลขผู้เสียภาษีของพนักงานในบริษัทยังรั่วออกไปอีกด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วและเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง เดอะ อินเทอร์วิว ไม่หลุดออกไป

ทางบริษัทโซนี พิคเจอร์สกล่าวว่าขณะนี้กำลังปรึกษาทนายเพื่อหาทางเอาผิดทางกฎหมายว่าใครลงมือ แต่ไม่ได้เอ่ยถึงเกาหลีเหนือ ทางสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐบอกว่ากำลังสืบสวนกรณีดังกล่าวและเตือนว่าขณะนี้กำลังมีซอฟต์แเวร์ที่เป็นอันตรายต่อระบบคอมพิวเตอร์หรือ มัลแเวร์ระบาดในเวบไซต์ของธุรกิจต่างๆ ในสหรัฐฯ อีกด้วย


ที่มา  https://www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X