คนญี่ปุ่นไม่ค่อยมีความสุขกับรูปลักษณ์ของตัวเอง แถมยังถูกจัดอันดับว่ามีความเชื่อมั่นในตัวเองต่ำที่สุดของโลกอีกด้วย
2015-06-10 17:14:38
Advertisement
คลิก!!!

คนญี่ปุ่นไม่ค่อยมีความสุขกับรูปลักษณ์ของตัวเอง

แถมยังถูกจัดอันดับว่ามีความเชื่อมั่นในตัวเองต่ำที่สุดของโลกอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้มีผลการสำรวจที่ทั้งน่าเศร้าและน่าตกใจออกมาว่า คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะไม่มีความสุขกับรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเอง และถูกจัดอันดับว่าเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองต่ำที่สุดของโลกอีกด้วย

ผลการสำรวจดังกล่าวได้รับการจัดทำขึ้นโดยบริษัทวิจัยด้านการตลาดของประเทศเยอรมัน โดยพวกเขาได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของคนทั้งหมดจำนวน 270,000 คน ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ขึ้นไป เพื่อให้คะแนนความพึงพอใจให้กับรูปลักษณ์ของตัวเอง และจากผลการสำรวจคนจากทั้งหมด 22 ประเทศพบว่า คนญี่ปุ่นนั้นเป็นคนที่มีความพึงพอใจในรูปลักษณ์ของตัวเองต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับผลสำรวจจากประเทศอื่นๆ

สำหรับประเทศที่มีความมั่นใจในรูปลักษณ์ของตัวเองมาอันดับที่ 1 นั้น ก็คือประเทศเม็กซิโก ตามมาด้วยประเทศตุรกี, บราซิล และยูเครน ซึ่งก็ต่างเป็นประเทศที่มีคนมั่นใจในรูปลักษณ์ของตัวเองสูงมากเช่นกัน

จากตัวเลขของผลสำรวจค่อนข้างน่าสนใจว่า กว่าร้อยละ 55% ของผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามนั้นจะตอบว่า พวกเขา "ค่อนข้างพอใจ" ในรูปลักษณ์ของตัวเอง และมีเพียงแค่ 3% เท่านั้น ที่มีผู้ตอบว่า พวกเขา "ไม่มีความพึงพอใจ" ต่อรูปลักษณ์ของตัวเองเลย

 

เป็นเรื่องน่าเศร้าที่กว่าร้อยละ 38% ของคนญี่ปุ่นนั้น จะเลือกคำตอบว่า พวกเขา "ไม่มีความพึงพอใจ" หรือ "ไม่มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก" ต่อรูปลักษณ์ของตัวเอง

ในขณะเดียวกันคนอังกฤษก็เป็นประเทศที่มีคนพึงพอใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเองน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 คิดเป็นร้อยละ 20% จากทั้งหมด ไม่เพียงเท่านั้นประเทศรัสเซีย, เกาหลีใต้, สวีเดน และออสเตรเลีย ก็เป็นประเทศที่มีคนไม่พึงพอใจกับรูปลักษณ์ของตัวเองมากถึงร้อยละ 19% ด้วยกัน

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X