ยอดเชฟอาหารจีน เผยเคล็ดลับเมนูเด็ดข้าวผัดชาฮัง ที่คนญี่ปุ่นนิยมทานกันมาก
2015-06-10 09:39:24
Advertisement
คลิก!!!

ยอดเชฟอาหารจีน เผยเคล็ดลับเมนูเด็ดข้าวผัดชาฮัง

ที่คนญี่ปุ่นนิยมทานกันมาก

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบอาหารจีน อาทิเช่น ราเมน, เกี๊ยว, ซี่โครงผัดเผ็ด หรือข้าวผัดชาฮัง (Cahhan) แล้วล่ะก็ รายชื่อ 4 เมนูนี้จะต้องเป็นชื่อที่ถูกสั่งมาทานกันในทุกครั้งที่เข้าร้านอาหารอย่างแน่นอน

สำหรับข้าวผัดชาฮังนั้น เป็นข้าวผัดในสไตล์จีน ที่คนญี่ปุ่นมักนิยมทานกัน ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ นักเขียนบล็อคอาหารชาวญี่ปุ่น ได้ทำการไปแอบล้วงสูตรลับจากเชฟอาหารจีนตัวจริงเสียงจริง โดยเชฟได้บอกว่าเขามี 4 เคล็ดลับในการทำข้าวผัดชาฮัง ให้อร่อยเหมือนในร้านอาหารถึงแม้ว่าจะลองทำกันทานเองที่บ้านก็ตาม

เราขอแนะนำให้รู้จักกับเชฟโจว (Chou) ยอดเชฟอาหารจีนจากร้านอาหารชื่อดัง 'Gyouza no Antei' ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนที่ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุและย่านทาคาดะโนะบาบะ โดยเชฟโจวนั้นเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของการทำอาหารจีน และเป็นเชฟอีกคนที่มีฝีมือการทำอาหารจีนที่หาตัวจับได้ยากทั้งในประเทศญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งที่ประเทศจีนก็ตาม ดังนั้นคุณคงพอจินตนาการภาพออกแล้วซินะว่า การทำข้าวผัดชาฮังนี้จะออกมาดูน่าทานมากแค่ไหนกัน

เชฟโจวได้เปิดเผยว่า เมื่อคุณทำอาหารจานนี้ที่บ้าน สิ่งที่จะทำให้ข้าวผัดชาฮังของคุณนั้นออกมายอดเยี่ยมมากที่สุด ก็คือส่วนประกอบอาหาร อาทิ ไข่และหัวหอมสีเขียว   

และนี่คือ 4 เคล็ดลับในการทำข้าวผัดชาฮัง ของเชฟโจว...

1. นำกระทะมาตั้งไฟและเทน้ำมันใส่ลงไป พอกระทะร้อนก็เทไข่ไก่ที่ตีไว้แล้วใส่ลงไปในกระทะ

2. ทอดแค่พอไข่สุกนิดหน่อย ระมัดระวังอย่าให้ไข่นั้นไหม้ จากนั้นใส่ข้าวสุกที่ทิ้งไว้ให้เย็นตามลงไป แล้วผัดให้เข้ากันโดยการใช้ไฟแรง

3. ใส่หัวหอมสีเขียว, เกลือ และอายิโนะโมะโต๊ะ (MSG) ลงไปในกระทะทั้งหมด แล้วผัดให้เข้ากัน

4. เพิ่มเติมด้วยซอสถั่วเหลือเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ข้าวนั้นเปลี่ยนสีดูน่าทาน จากนั้นตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้ทันที

และนี่คือ 4 เคล็ดลับของเชฟโจว ที่จะสามารถทำให้คุณนั้นทำข้าวผัดชาฮังให้อร่อยด้วยตัวของคุณเองที่บ้าน  

ถ้าคุณยังไม่เข้าใจขั้นตอนวิธีทำตรงไหน ก็สามารถชมการทำข้าวผัดชาฮังแบบเต็มๆ โดยเชฟโจวได้จากคลิปด้านล่างนี้เลย

 

 

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X