'นีล ดีแกรส ไทสัน' นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ อธิบายว่าเพราะเหตุใดเราถึงไม่มีโอกาสได้ใช้ 'โฮเวอร์บอร์ด' แบบในหนัง 'Back To The Future' ในตอนนี้
2015-06-09 15:26:19
Advertisement
คลิก!!!

'นีล ดีแกรส ไทสัน' นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ อธิบายว่าเพราะเหตุใด

เราถึงไม่มีโอกาสได้ใช้ 'โฮเวอร์บอร์ด' แบบในหนัง 'Back To The Future' ในตอนนี้

คุณอาจเคยคิดว่าเวลาที่เราจะเดินทางไปไหน เราไม่จำเป็นต้องมีรถอีกต่อไป ขอแค่เรามีเจ้าเครื่อง "โฮเวอร์บอร์ด" ติดตัวไว้ก็เกินพอ แต่น่าเสียดายที่เราอาจจะไม่ได้ใช้งานมันจริงๆ หลังจากที่ได้อ่านข้อมูลเหล่านี้กันแล้ว

ในภาพยนตร์เรื่อง "Back to the Future Part II" คุณยังจำฉากตอนที่มาร์ตี้ แม็คฟลาย (Marty McFly) ใช้โฮเวอร์บอร์ดลอยอยู่เหนือน้ำ และเดินทางไปยังทุกๆ ที่ด้วยเจ้าสิ่งนี้กันได้มั้ย และในวันที่ 21 ตุลาคม ปี 2015 (วันที่แม็คฟลายใช้โฮเวอร์บอร์ดในหนัง) ก็ใกล้เข้ามาทุกที ทุกคนคงสงสัยกันใช่มั้ยว่า ถ้าถึงวันนั้นเราจะยังได้ใช้โฮเวอร์บอร์ดกันจริงๆ แบบในหนังหรือไม่...

เพื่อเป็นการค้นหาคำตอบ สื่อ 'The Huffington Post' ได้ทำการสอบถามเรื่องนี้ไปยังนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ พิธีกรรายการทีวี และคนที่ยอดเยี่ยมอย่าง นีล ดีแกรส ไทสัน (Neil deGrasse Tyson) ซึ่งเขาก็ได้อธิบายความจริงของเรื่องนี้ให้เราได้ฟังกัน

"ตอนนั้นคนคงคิดกันว่าจะได้ใช้งานมัน และคงคิดอีกว่ามันน่าจะมีออกมาหลายเวอร์ชั่น แต่โฮเวอร์บอร์ดนี่เหรอที่จะพาเราไปได้ทุกที่จริง? คุณคงไปที่ไหนได้ด้วยสเก็ตบอร์ดมากกว่า? ผมคิดว่ามันยังไม่น่าจะเป็นจริงครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ชนิดพิเศษที่ติดไว้ใต้ตัวบอร์ดครับ" ไทสัน กล่าว

เจ้าสิ่งนี้มันคงมีน้ำหนักที่มากเกินไป เขาบอกเพิ่มเติมว่า ถ้าแม็คฟลายเดินทางข้ามเวลามาถึงในปี 2015 ได้จริง และต้องต่อสู้กับหลานชายของเขา เขาอาจจะกำลังมีปัญหากับเจ้าสิ่งนี้อยู่แน่ๆ

ถึงอย่างงั้นมันก็ไม่เชิงว่าจะมีแต่ข่าวร้ายซะทีเดียวหรอกนะ "ผมคิดว่าโฮเวอร์บอร์ดน่าจะใช้ได้จริงในสถานที่สำหรับใช้งานโฮเวอร์บอร์ดเท่านั้นครับ" ไทสันกล่าว "แต่ถ้าเป็นสถานที่อื่น คงยังใช้ไม่ได้หรอกครับ"

ไทสันกล่าวว่ามีสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์อย่างหนึ่งที่น่าจะเกิดขึ้นจริงในอนาคต

"บางทีสนามบินในอนาคตอาจจะมีประตูทะลุมิติครับ คุณแค่เพียงเปิดประตูแล้วคุณก็มาอยู่ที่ลอนดอน กระเป๋าของคุณอาจจะยังคงต้องผ่านด่านตรวจศุลกากรและทำเหมือนเดิมในสนามบินทุกๆ อย่าง แต่จะมีเพียงแค่ประตูทะลุมิติที่พาคุณให้ไปที่ลอนดอนได้ครับ นั่นมันเจ๋งไปเลยใช่มั้ยครับ หรืออาจจะไปที่โตเกียว หรือเซียงไฮ้ หรือที่ไหนก็ตามบนโลกใบนี้ก็ได้ครับ" ไทสันกล่าว

 

แปลจาก http://www.huffingtonpost.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X