ผุดโครงการเก็บก้นบุหรี่หาดกมลา ให้คนท้องถิ่นช่วยกันเก็บ พร้อมวอนนักท่องเที่ยวเลิกทิ้ง
2015-05-16 20:25:36
Advertisement
คลิก!!!

 

พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักรพันธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกมลา พร้อมด้วยนายกฤษณ์ สาริยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.กมลา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นำเยาวชนจิตอาสา กว่า 20 คน ร่วมกิจกรรมโครงการ "ร่อนหาดกมลา ค้นหาก้นบุหรี่" ครั้งที่ 3 เพื่อร่วมกันเก็บก้นบุหรี่ และขยะอื่นๆ ตลอดแนวชายหาดกมลา ซึ่งมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร โดยเป็นกิจกรรมที่สถานีตำรวจภูธรกมลา จัดขึ้น โดยดึงผู้นำชุมชน และเยาวชนในฐานะเจ้าของพื้นที่เข้ามีส่วนร่วมในการร่วมกันดูแลรักษาความสะอาดบริเวณชายหาด มีจิตสำนึกที่ดีรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ใช้เวลาว่างให้

เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากอบายมุขต่างๆ พร้อมทั้งเป็นการย้ำเตือน และสะกิดจิตสำนึกของผู้คนกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และคนในพื้นที่ ในการไม่ทิ้งก้นบุหรี่และขยะ ลงบนชายหาด เพื่อให้ทรัพยากรทางธรรมชาติมีความสวยงาม น่ามอง และคงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป

 


พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักรกล่าวว่า สืบเนื่องจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มาตรวจเยี่ยมชายหาดต่างๆ พร้อมกับเน้นย้ำควรมีการรักษาความสะอาดบริเวณชายหาดให้มีความเป็นระเบียบ สะอาด สวยงาม น่ามองอยู่เสมอ และการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ ซึ่งผิดกฎหมายและเป็นข้อห้ามอยู่แล้ว ซึ่งบริเวณชายหาดกมลานั้น มีก้นบุหรี่อยู่เป็นจำนวนมาก จึงเกิดแนวคิดในการรักษาความสะอาด โดยให้คนในท้องถิ่นหรือเจ้าของพื้นที่ เข้ามีส่วนร่วมหรือเป็นหลักในการขับเคลื่อนแนวคิดดังกล่าว จึงได้มีโครงการนี้ขึ้น โดยใช้ชื่อโครงการว่า "ร่อนหาดกมลา ค้นหาก้นบุหรี่" เพื่อรักษาความสะอาด ปลุกเร้าให้คนท้องถิ่นโดยมีเยาวชนเป็นตัวนำ ให้เกิดความคิดรักธรรมชาติ รักท้องถิ่นของตนเอง และจะขยายผลไปสู่หน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ประกอบการ สถานประกอบการโรงแรมต่างๆ เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าพวกเขาเหล่านี้ ก็อยากจะเข้ามีส่วนร่วมอยู่แล้ว

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X