การทำศัลยกรรมตกแต่งในเอเชียและตะวันตก แสดงให้เห็นถึงความต่างในมาตรฐานของความงาม
2015-05-13 11:36:48
Advertisement
คลิก!!!

การทำศัลยกรรมตกแต่งในเอเชียและตะวันตก แสดงให้เห็นถึงความต่าง

ในมาตรฐานของความงาม

ในขณะที่พวกเรายังอยู่ในโลกที่มีผู้คนให้ความสนใจกับลักษณะทางกายภาพมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการด้านการทำศัลยกรรมพลาสติกเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโซนประเทศแถบเอเชีย อาทิเช่น ประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นเหมือนกับศูนย์กลางของการศัลยกรรมพลาสติกของโลกในเวลานี้

โดยชาวคอเคเชี่ยน (ผิวขาว) หลายคน มีแนวโน้มที่จะพัฒนาศักยภาพของความงาม เช่นเดียวกับที่ชาวเอเชียนั้นให้ความสนใจในการทำศัลยกรรมพลาสติก

ถึงแม้จะมีคนได้เคยพูดไว้ว่า "ความงามนั้นขึ้นอยู่กับสายตาของผู้ดู" คุณคงคิดว่ามาตรฐานความงามนั้นค่อนข้างจะคล้ายๆ กันทั่วโลก โดยไม่ต้องคำนึงถึงเชื้อชาติ อย่างไรก็ตามเมื่อคุณได้เห็นถึงข้อแตกต่างของความชอบสำหรับชาวเอเชียและความชอบของชาวคอเคเชี่ยน (ผิวขาว) ในการทำศัลยกรรมพลาสติกแล้วล่ะก็ จะทำให้คุณรู้สึกแปลกใจเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ เราเคยได้แชร์เรื่องราวของ 8 สิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดของการศัลยกรรมพลาสติกในประเทศเกาหลีไปแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือการทำคางให้เป็น V-ไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่คนเอเชียให้ความนิยมในการทำกันมาก ดังเช่นตัวอย่างที่คุณจะได้เห็นจากด้านล่างนี้  

 

การทำขากรรไกรแบบ V-ไลน์ : ก่อนทำ และ หลังทำ

 

ดังที่ได้เห็นกันในภาพ ผู้หญิงในรูปนี้มีมีพื้นที่ในส่วนของคางจำนวนมาก หลังจากนั้นได้มีการทำให้ลดลงจนเกิดเป็นคางรูปตัว "V" ขึ้นมา ด้านของคนผิวขาวหลายคนมักจะเกิดมาพร้อมกับโครงสร้างของกระดูกใบหน้าที่แตกต่างจากคนเอเชีย ในทางกลับกัน คนผิวขาวก็มีแนวโน้มที่จะสร้างความแตกต่างของโครงสร้างใบหน้าให้เป็นดังเช่นเดียวกับภาพที่เห็นด้านล่างนี้

 

การผ่าตัดเสริมขากรรไกร : ก่อนทำ และ หลังทำ

 

โดยการพัฒนามาตรฐานความงามของคนเอเชียและคนผิวขาวนั้นจะตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง ดังเช่นภาพตัวอย่างก่อนทำและหลังทำ สำหรับการทำ V-ไลน์ ด้วยการตัดขากรรไกร

 

การตัดขากรรไกรให้เล็กลง : ก่อนทำ และหลังทำ   

 

นี่คือสาวชาวเกาหลีที่มีรูปหน้าเป็นสี่เหลี่ยมในแนวของกราม ก่อนที่จะทำให้มันลดลงจนกลายเป็นใบหน้า V-ไลน์  

 

การเสริมขากรรไกรให้มีขนาดใหญ่ขึ้น : ก่อนทำ และหลังทำ   

 

นี่คือสาวผิวขาวที่ดังเดิมมีใบหน้าเป็นรูปตัว “V” ก่อนที่จะเสริมขากรรไกรให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

 

การตัดขากรรไกรให้เล็กลง : ก่อนทำ และหลังทำ   

 

การเสริมขากรรไกรให้มีขนาดใหญ่ขึ้น : ก่อนทำ และหลังทำ   

 

ชายหนุ่มผิวขาวในภาพด้านล่าง ได้ทำการเพิ่มโครงสร้างของใบหน้าเขาให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

 

การเสริมขากรรไกรให้มีขนาดใหญ่ขึ้น : ก่อนทำ และหลังทำ   

 

ซึ่งแตกต่างจากชายหนุ่มชาวเอเชีย ที่มีความต้องการลดใบหน้าของเขาให้ดูเล็กลง

 

การตัดขากรรไกรให้เล็กลง : ก่อนทำ และหลังทำ   

 

ชาวเน็ตเกาหลีจำนวนมากได้แสดงความคิดเห็นถึงความแตกต่างในการศัลยกรรมของชาวเอเชียและชาวตะวันตก อาทิ “ฉันคิดว่ามาตรฐานความงามของคนเอเชียและคนผิวขาวนั้น ตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะ” , “ดูเหมือนว่าคนเอเชียจะให้ความสำคัญกับใบหน้าที่ดูเข้ากันกับตาและจมูก ในขณะที่คนผิวขาวจะให้ความสำคัญกับใบหน้าที่เข้ากันได้ดีกับหน้าอกและสะโพกของพวกเขานะ" และ “คนเอเชียไม่ชอบที่จะมีขากรรไกรใหญ่และโหนกแก้มสูง ในขณะที่คนผิวขาวกลับชอบแบบนี้มากกว่า ความแตกต่างนี้ทำให้ดูน่าสนใจมากเลยทีเดียวล่ะ”

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X