ลือ นศ.ชายเกาหลีเหนือโดนบังคับไว้ผมทรงคิมจองอึน
2014-03-29 14:07:15
Advertisement
คลิก!!!
เรดิโอ ฟรี เอเชีย รายงานว่า มีการประกาศคำสั่งดังกล่าวในกรุงเปียงยางเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดประกาศใช้ไปทั่วประเทศแล้ว โดยหากเป็นไปได้ นักศึกษาชายในมหาวิทยาลัยทุกคนจะต้องตัดผมสุดเท่ห์ทรงเดียวกับคิม จอง อึน แต่อาจมีข้อยกเว้นสำหรับคนที่มีรูปหน้าและรูปทรงศีรษะที่ไม่อาจตัดผมทรงดังกล่าวได้
ขณะที่หนังสือพิมพ์โคเรียน ไทมส์ รายงานอ้างคำกล่าวของชาวเกาหลีเหนือที่อาศัยในประเทศจีนว่า ทรงผมคิม จอง อึน ไม่ได้เป็นที่นิยมในเกาหลีเหนือแต่อย่างใด เพราะมันทำให้นึกถึงคนจีนที่ลักลอบนำของหนีภาษีเข้าประเทศมากกว่า สำหรับทรงผมนี้รัฐบาลเกาหลีเหนือให้การรับรองให้เป็นทรงผมประจำประเทศมาแล้วพักหนึ่ง โดยเป็น 1 ในทรงผม 10 ทรงที่ชายชาวเกาหลีเหนือจะต้องเลือกตัด ส่วนผู้หญิงต้องเลือกจากทรงผมตัวอย่าง 18 ทรง
อย่างไรก็ดี รายงานเรื่องทรงผมคิม จอง อึน ยังไม่เป็นที่ยืนยัน เนื่องจากมีสื่ออย่างเว็บไซต์ NK News เพิ่งเข้าไปในกรุงเปียงยางเมื่อไม่นานมานี้ และยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของทรงผมของนักศึกษาชายแต่อย่างใด
cr.http://www.sanook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X