ฮือฮา จีนร่าง"แผนลับ"รับมือสถานการณ์เกาหลีเหนือ ยุค"คิมจองอึน"ล่มสลาย-เชื่อ"อีกไม่ช้านาน"
2014-05-29 14:48:30
Advertisement
คลิก!!!
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการจีนได้ร่างแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือสำหรับการล่มสลายของเกาหลีเหนือภายใต้ยุคของคิม จอง อึน เผด็จการล่าสุดของโสมแดง ซึ่งรวมทั้งการสร้างค่ายผู้ลี้ภัยให้แก่ชาวเกาหลีเหนือจำนวนหลายล้านคน
 
รายงานระบุว่า แผนดังกล่าวซึ่งถูกเปิดเผยโดยสื่อญี่ปุ่นระบุว่า จีนมองว่า เกาหลีเหนือภายใต้ยุคคิม จอง อึน พร้อมจะล่มสลายได้ทุกเมื่อ และอาจเกิดเหตุไม่สงบประชาชนลุกฮือ โดยหากเกิดสถานการณืดังกล่าว ทหารจีนจะเข้าควบคุมตัวเหล่าผู้นำเกาหลีเหนือ ไม่ให้มีการสั่งการให้กองทัพเกาหลีเหนือก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย ซี่งอาจกระทบต่อจีนซึ่งมีพรมแดนติดกัน  รวมทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกทำร้าย โดยเหล่าผู้นำทางทหารของเกาหลีเหนือ อาจตกเป็นเป้าหมายของสหรัฐได้ รวมทั้งแผนจัดตั้งค่ายผู้อพยพให้แก่ชาวเกาหลีเหนือจำนวนหลายล้านคนที่จะแห่ทะลักหนีออกจากประเทศ และการเพิ่มมาตรการตระเวณชายแดน
 
ด้านนักวิเคราะห์ต่างประเทศได้ชี้ว่า เอกสารลับจีนนี้ อาจเป็นสัญญาณว่าจีน ได้คิดว่า อวสานของเกาหลีเหนือใกล้จะมาถึงแล้ว และว่า จีนได้รู้ว่าการล่มสลายของคอมมิวนิสต์จะเป็นเช่นใด เช่น การล่มสลายของสหภาพโซเวียต ลิเบีย ซึ่งมีผู้นำเผด็จการรวบอำนาจเบ็ดเสร็จนั้น จะเกิดขึ้นอย่างปุบปับฉับพลัน
 
cr.http://www.matichon.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X