บอม ธนิน จูงมือ แต้ว ณฐพร เผยเบื้องหลังสุดมันส์ ในทูไนท์โชว์
2013-06-12 13:56:25
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ Tonight Show โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เปิดตัวอย่างนิ่ม ๆ แต่เรียกเรตติ้งกระจายเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน "คุณชายรัชชานท์" คุณชายลำดับที่ 4 ของตระกูล ซึ่งเนื้อเรื่องแตกต่างจากคุณชายคนก่อน ๆ อย่างสิ้นเชิง เพราะคุณชายรัชชชานนท์ หรือชายเล็กคนนี้ ติดดินที่สุด ขี้เล่นที่สุด และเจ้าชู้ที่สุดด้วยนะ

รายการทูไนท์โชว์ (10 มิถุนายน 2556) จึงขอพาตัวพระ-นาง จากละครเรื่องนี้มาพูดคุยและเม้าท์มอยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังการถ่ายทำกันสักหน่อย ขอบอกเลยว่า กองนี้ที่มี "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" เป็นผู้กำกับนั้น ฮาไม่ใช่เล่นเหมือนกัน

เริ่มต้นด้วย หนุ่มบอม ธนิน พระเอกตัวโย่งของเรื่อง ที่เผยความรู้สึกหลังละครออนแอร์ตอนแรกว่า ตอนละครออนแอร์ตนแอบดูอยู่คนเดียวในห้องนอน ฟอร์มบอกพี่ ๆ น้อง ๆ ว่าไม่ค่อยสบายขอไปพักผ่อนข้างบน แต่จริง ๆ แล้วแอบไปดูตัวเอง ซึ่งเมื่อเห็นฉากแรกที่ออนแอร์ เขินมากกกกกก ตลกตัวเองสุด ๆ

ส่วนสาวแต้วก็บอกว่า ตนตื่นเต้นเหมือนกัน แต่ตื่นเต้นตั้งแต่รู้ว่าจะได้รับเล่นเรื่องนี้แล้ว เพราะมันเป็นอะไรที่ตนไม่เคยลอง เป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่เคยเล่น แถมยังต้องฝึกหลายอย่าง ทั้งฝึกเรื่องของภาษา และฉากบู๊ต่าง ๆ ส่วนภาษาอีสานนั้น จริง ๆ ตนก็มีคนเทรนให้เป็นเพื่อนคุณแม่ แต่พออยู่ในกองก็จะได้ เต้ย พงศกร ที่เล่นเป็นบักจ่อย มาช่วยสอนให้อีกที เพราะเขาเป็นคนอีสาน

หากพูดถึงเรื่องบท "คุณชายรัชชานนท์" บอม ธนิน เผยว่า ชายเล็กจะเป็นคุณชายที่ติดดินที่สุด ไม่ค่อยมีมาดคุณชายเหมือนพี่ ๆ ทั้ง 3 คน เหมือนผู้ชายธรรมดาทั่วไป และมีอาชีพเป็นวิศวกรขออาสาเข้าไปทำงานในป่า ตอนที่ตนอ่านนิยายกลับคิดถึงบทของนางเอกว่าจะเป็นใคร เพราะว่านางเอกต้องเก่งมาก ปีนต้นไม้เก่ง ขว้างมีดก็ได้ ยิงหน้าไม้ก็เทพ ตนก็คิดเล่น ๆ ว่า บทนางเอกสุดบู๊ต้องเป็นพี่จีจ้า ญาณิณ เท่านั้นแน่ ๆ (หัวเราะ) เพราะคิดถึงนางเอกคนอื่นไม่ออกเลย แต่พอรู้ว่าเป็นพี่แต้ว... รู้สึกว่าพี่แต้วนี่น่ารักจังเลย

ส่วนสาวแต้ว ณฐพร ก็พูดถึงบทนางเอกว่า หลังจากอ่านนิยายก็นึกในใจว่าใช่เหรอ.. ยิ่งเปิดไป ๆ ก็ตอบตัวเองได้เลยว่ามันไม่ใช่ การรับเล่นเรื่องนี้เป็นการเปลี่ยนคาแรกเตอร์ครั้งยิ่งใหญ่ ตนรู้สึกว่าสร้อยฟ้าเหมือนโพคาฮอนทัสเลย

ต่อกันด้วยการเวิร์กช็อปก่อนการแสดง หนุ่มบอมก็ถูกเกณฑ์ให้ไปฝึกมาดคุณชายรวมกับพระเอกคนอื่น ๆ ซึ่งบอม ธนิน บอกว่า ตอนแรกก็คิดว่าชิล ๆ คงจะยืนนิ่ง ๆ เดินสบาย ๆ แต่จริง ๆ แล้วมันยากมาก ส่วนสาวแต้วกลับกัน เพราะว่าต้องฝึกเป็นสาวชาวป่า จะลุก จะเดิน จะนั่ง จะต้องไม่มีมารยาท เป็นสาวบ้านป่าที่นั่งเก้าอี้ไม่เป็น

หากถามถึงความรู้สึกที่เจอกันตอนแรก สาวแต้วบอกก่อนเลย คำแรกที่นึกออกเมื่อได้เจอบอมมีคำเดียวคือ "สูง" เพราะเขาสูงมาก สูง 190 เซนติเมตร ซึ่งตนต้องเงยหน้าคุยตลอด ส่วนหนุ่มบอมบอกว่า พี่แต้วน่ารักมาก ยิ่งตอนถ่ายทำซีนแรก ตนเครียดเพราะตื่นเต้น พอถ่ายทำจริงก็ถูกสั่งคัทเลยทันที แต่ตนก็มีพี่แต้วที่คอยให้กำลังใจ ปลอบใจ พี่แต้วจะบอกกับตนว่า ไม่เป็นไรนะ เอาใหม่ ใจเย็น ๆ

นอกจากนี้ หนุ่มบอมก็เผยถึงฉากที่ประทับใจมากที่สุด นั่นก็คือฉากที่ตนต้องไปนั่งตากฝนโดนทำโทษกับสร้อยฟ้า เพราะจริง ๆ แล้วตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้สร้อยฟ้าถูกลงโทษ แต่พ่อใหญ่ไม่ยอมลงโทษตนเพราะเห็นว่าตนเป็นคนนอก ซึ่งตนไม่ยอม นั่งตากฝนกับพี่แต้วด้วย เป็นฉากที่รู้สึกผิด อยากช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้ เลยขอถูกลงโทษด้วย

ส่วนฉากที่ประทับใจของสาวแต้วเป็นฉากที่ถูกพ่อใหญ่ไล่ออกจากบ้าน แล้วขึ้นไปเก็บข้าวของ ซึ่งตอนนั้นมันเป็นฟีลน้อยใจเรามีพ่อแค่คนเดียว แต่พ่อกลับไล่เราไปอยู่ที่อื่น ด้านพี่อ๊อฟที่เล่นเป็นพ่อใหญ่ก็ส่งอารมณ์มาเต็ม ทำให้ตนเล่นได้เต็มที่สุด ๆ

ต่อกันด้วยฉากโรแมนติก ซึ่งสาวแต้วบอกว่าไม่มีค่อยมีพูดจาหวาน ๆ กันสักเท่าไร เพราะสร้อยฟ้าจะแสดงออกในรูปแบบของการแกล้ง เช่น เตะขาพระเอก เอาผลไม้ปาหัว เป็นต้น ส่วนพระเอกก็มีฉวยโอกาสหอมแก้มบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ

เมื่อถามถึงนักแสดงคนอื่น ๆ คนแรกที่หนุ่มบอมยกให้เป็นเทพเลยก็คือ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เพราะนอกจากจะแสดงเก่งแล้ว ยังเป็นครูสอนการแสดงชั้นเยี่ยมให้กับตนด้วย ส่วนการแสดงของพี่อ๊อฟนั้น ก่อนถ่ายทำยังเล่นมุกขำ ๆ กันอยู่เลย พอ 5 4 3 2 1 ปุ๊บ เขาสวมบทบาทได้เป็นเจ้าหลวงได้อย่างน่าทึ่ง

ส่วนคนที่ฝีมือเทพอีกคนหนึ่งนั้น หนุ่มบอมยกให้ ตุ๊ก ดวงตา ที่เล่นเป็นหม่อมย่าอ่อน ซึ่งในชีวิตจริงพี่ตุ๊กจะติดโทรศัพท์มาก เดินไปไหนมาไหนก็จะมีกระเป๋าเล็ก ๆ ใส่โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง มือหนึ่งก็คุยโทรศัพท์ อีกมือหนึ่งก็เล่นเกม เล่นไลน์ แต่พอผู้กำกับสั่งแอ๊คชั่น พี่ตุ๊กก็เล่นได้ทันที ทำเอาทุกคนถึงกับอึ้งในความมืออาชีพของพี่ตุ๊ก

สำหรับอุปสรรคในการถ่ายทำ หนุ่มบอมบอกว่าคงเป็นเรื่องของความใหม่ ที่ตนต้องค่อย ๆ เรียนรู้ และรับมือกับความตื่นเต้นให้ได้ ซึ่งในกองนี้ก็จะมีการช่วยคลายเครียดแบบตลก ๆ โดยมีฉากหนึ่งตนผิดซ้ำซาก แต่พี่อ๊อฟบอกว่า ให้ตนหันมาทำท่าหมา ตนก็ทำตาม สักพักตนก็ลืมเรื่องเครียดเพราะมาหัวเราะกับท่าหมาเมื่อกี้ เลยทำให้ตนผ่อนคลายและเล่นต่อได้ในที่สุด นอกจากนี้ก็มีเรื่อง ส.เสือ ที่ค่อนข้างเป็นปัญหา แต่พี่ตุ๊ก ดวงตา ก็แนะนำให้ตนฝึกพูดบ่อย ๆ จนตอนนี้พูด ส.เสือ ได้ดีขึ้นเยอะเลย

ทางด้านสาวแต้ว กล่าวถึงอุปสรรคของตัวเองว่า ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องบู๊ เรื่องปีนต้นไม้ อย่างมีอยู่ฉากหนึ่ง สร้อยฟ้าไปเจอศัตรู ตอนแรกก็ต้องเขวี้ยงมีด ต่อมาก็ต้องเอาปืนหน้าไม้ยิง ซึ่งขว้างเฉย ๆ ยิงเฉย ๆ มันไม่เท่าไร แต่นี่ต้องวิ่งไปด้วย วิ่งบนขอนไม้ขรุขระ ซึ่งลำบากมาก ล้มบ้างสะดุดบ้าง

ท้ายนี้ ทั้งบอมและแต้วได้ฝากผลงานเรื่องคุณชายรัชชานนท์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจแฟน ๆ ละครทุกคน เพราะทีมงานและนักแสดงตั้งใจทำงานทุกคน และในเรื่องนี้ก็มีน้องใหม่หลายคน ซึ่งอยากจะให้ทุกคนคอยเป็นกำลังใจให้ด้วย

เอ้า! คุณชายรัชชานนท์ กับสร้อยฟ้า อ้อนซะขนาดนี้ ยังไงก็อย่าลืมติดตามชมกันด้วยนะคะ ขอบอกว่า นอกจากตอนจบจะดุเด็ดเผ็ดมันส์แล้ว ยังมีฉากหวาน ๆ ให้แฟน ๆ ได้จิกหมอนกันด้วยนะเออ อิอิ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X