“แทค” บอกเหลืออดรัฐบาลห้ามจุดพลุวันพ่อ ลั่นไม่สนเพราะอยากทำเพื่อในหลวง
2012-12-18 22:46:21
Advertisement
คลิก!!!

“แทค” แจงโพสต์จวกรัฐบาลห้ามจุดพลุวันพ่อ เพราะรู้สึกขัดหูขัดตาที่รัฐบาลห้ามทำเรื่องที่เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ทั้งที่คนไทยทำมาโดยตลอด บอกตนเคารพรัฐบาลทุกสมัย แต่ครั้งนี้เหลืออดจริงๆ ดีใจหลายคนยกให้เป็นมือเพลิงแห่งความจงรักภักดี 
       
       ได้รับเสียงชื่นชมจากคนที่จงรักภักดีทั่วประเทศ หลังหนุ่ม “แทค ภรัณยู” โพสต์ข้อความแสดงความจริงใจอย่างตรงไปตรงมาตามสไตล์ของตนเองลงในอินสตาแกรม ว่า “กูจะจุด ทำไม เกิดมากูเห็นทุกปี “รัฐบาล” ไม่ใช่พ่อกู” หลังกระทรวงมหาดไทยมีหนังสือ ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานราชการในจังหวัดต่างๆ ให้งดกิจกรรมการจุดพลุ+ดอกไม้ไฟ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวามหาราช ซึ่งเคยกระทำกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้เหตุผลว่าสิ้นเปลืองงบประมาณของรัฐบาล และต้องการให้ทุกคนชมการถ่ายทอดสดที่จะมีขึ้นในวันดังกล่าวที่มีนายกรัฐมนตรี “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เป็นประธานในพิธี จนรัฐบาลถูกวิจารณ์อย่างหนัก
       
       ล่าสุด มีโอกาสสอบถามหนุ่มแทคเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เจ้าตัวก็บอกว่าที่โพสต์เพราะรู้สึกขัดหูขัดตาที่รัฐบาลห้ามทำเรื่องที่เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีทั้งที่คนไทยทำมาโดยตลอด
       
       “อยากบอกว่าการจุดพลุ เกือบทั้งชีวิตเนี่ยมีวันสำคัญอะไร ผมเห็นพลุตลอด และผมคิดว่ามันสวย ปีนึงมีครั้งหนึ่ง ปีไหนที่เราจะทำเพื่อพ่อซักปีหนึ่ง ผมก็อยากจะทำให้มันยิ่งใหญ่ ไม่อยากให้ใครมาห้าม ส่วนเรื่องร้องไห้ คนเราเจอคนที่เรานับถือ คนที่เราศรัทธา คนที่เราเชื่อว่าท่านทำอะไรให้ประเทศบ้าง ความรู้สึกนี้ร้องไห้แน่นอนนะครับ มันตื้นตัน ยังไงทุกคนเห็นทุกคนต้องร้องแน่นอนครับ มันออกมาจากใจ มันเป็นของจริง ไม่ต้องมาประดิดประดอยอะไร ร้องก็คือร้องไปเลย จบ”
       
       เมื่อถามถึงกรณีที่ “แทค” โพสต์ว่า “กูจะจุด ทำไม เกิดมากูเห็นทุกปี “รัฐบาล” ไม่ใช่พ่อกู” เพราะปกติดาราไม่ค่อยแสดงออกทางการเมือง จนหลายคนปรบมือให้ในความกล้าหาญนั้น เจ้าตัวบอกเพราะรู้สึกขัดหูขัดตาที่รัฐบาลห้ามทำเรื่องที่เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีทั้งที่คนไทยทำมาโดยตลอด
       
       “ผมเคารพรัฐบาลทุกสมัย แต่ถ้าอะไรที่มันขัดหูขัดตาขัดใจ ขัดที่เราเคยทำมาตลอด แล้วอยู่ดีๆ มันตะหงิดๆ ไหม ทุกคนก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว ไม่ใช่มีอะไรผมต้องออก ผมต้องออก คืออะไรที่มันสุดขีดจริงๆ ผมถึงจะออก บางอย่างมันอัดอั้นแต่บางครั้งแสดงไม่ได้”
       
       “เราเคยจุดทุกปี แต่ปีนี้ห้ามผมรู้สึกงง สั่งห้ามเพราะอะไร ถ้าสั่งห้ามบอกว่า ห้ามจุดใกล้สะพานพระราม 9 8 7 5 ก็จุดได้ ทำไมไม่จุด ถูกต้องไหม ถ้าจุดใกล้ศิริราชก็ไม่ต้องจุดก็ได้ เราจุดที่ไกลๆ ก็ได้ ทุกที่จุดได้หมด แต่จะจุดหรือเปล่าแค่นั้นเอง แล้ววันนั้นผมก็ซื้อพลุครับ ซื้อเยอะมาก จุดที่เชียงใหม่เลย ตามที่โพสต์ในอินสตาแกรมตามนั้นเลย”
       
       กล้าขนาดนี้ได้ใจไปเต็มๆ จนหลายคนยกให้เป็นมือเพลิงแห่งความจงรักภักดี กับคำชมนี้ “แทค” บอกรู้สึกดีใจ…“ผมก็ดีใจ อย่างน้อยก็ทำเพื่อพ่อหลวง ปีหนึ่งเอาซักครั้งหนึ่งผมไม่
ซีเรียสอยู่แล้วครับ”

 

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X