ลมจับ! สาวใหญ่อึ้งเจอค่าประปาเดือนเดียว ร่วมล้านบาท
2012-11-21 11:25:04
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ขอขอบคณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

            สาวใหญ่ จ.อุดรธานี ช็อก! เจอบิลค่าประปาเดือนเดียวเกือบล้านบาท เจ้าหน้าที่ประปา แจง เกิดความผิดพลาดกดเลขหน่วยมาตรวัดผิด เร่งแก้ไข

            เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชนย่านถนนประชาสามัคคี ต.ห้วยเกิ้ง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ว่า มีชาวบ้านรายหนึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 176/6 ภายในชุมชน ได้รับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาสูงถึงเกือบ 1 ล้านบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างมีชาวบ้านประมาณ 10 คน กำลังช่วยกันปฐมพยาบาล นางพันธ์พิศ ศรีทรง อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน ที่เป็นลมล้มพับ หลังได้รับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาจากสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค อ.กุมภวาปี ระบุให้ไปชำระค่าน้ำประปาประจำเดือนพฤศจิกายน 2555 จำนวน 845,627.12  บาท ค่าบริการทั่วไป 30.00 บาท ภาษีมูลค่าเพิ่ม 59,169.00 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 904,853.12 บาท

            จาก การสอบถาม นางพันธ์พิศ เจ้าของบ้านดังกล่าว เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับสามีและลูกสาว รวม 3 คน ที่บ้านมีโอ่งใส่น้ำเพียง 3 ใบเท่านั้น ปกติตนไม่ค่อยอยู่บ้าน เพราะต้องออกไปทำงานรับจ้างเกี่ยวข้าว แต่เมื่อกลับมาที่บ้านในตอนเย็นวันที่ 19 พฤศจิกายน พบว่ามีใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาเสียบไว้ที่ประตูบ้าน แต่ด้วยความเหนื่อย จึงเก็บใส่กระเป๋าแล้วมาดูในตอนเช้าวันนี้ แต่เมื่อเปิดดูในเช้าวันถัดมาต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าค่าน้ำสูงถึงเกือบ 1 ล้านบาท จึงรีบนำบิลไปสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน พบว่าทุกคนได้รับใบแจ้งหนี้เสียค่าน้ำเป็นปกติ แต่ของตนกลับแพงกว่าคนอื่น ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคม ตนก็เสียค่าน้ำไม่เกิน 300 บาท และที่ผ่านมาเคยเสียค่าน้ำสูงสุดไม่เกิน 600 บาทเท่านั้น

            ต่อมาภายหลังจากการสอบถาม นายคมกริช ศรีปัญญา ผจก.ประปาส่วนภูมิภาค อ.กุมภวาปี ชี้แจงว่า กรณีนี้คาดว่าอาจเกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ในการกดเลขหน่วยมาตรวัด เพราะตามปกติแล้วเลขการใช้น้ำประปาในหน่วยมาตรวัดน้ำ มีเพียง 4 หลัก แต่ในใบแจ้งหนี้กลับมีตัวเลขการใช้น้ำประปามากถึง 5 หลัก อย่างไรก็ตาม จะได้เร่งให้มีการแก้ไขต่อไป

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X