ราชินีเอลิซาเบธ โปรดให้ ยิ่งลักษณ์ เข้าเฝ้า - เป็นนายกฯ ไทยคนแรกในรอบ 10 ปี
2012-11-11 20:50:08
Advertisement
คลิก!!!

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          วันที่ 11 พฤศจิกายน เว็บไซต์ straitstimes.com รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชอาณาจักร ได้โปรดเกล้าให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย เข้าเฝ้าในระหว่างการเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า โดยถือเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยคนแรกในกว่าทศวรรษที่ได้เข้าเฝ้าพระองค์ 
 
          จากการเปิดเผยของนายปสันน์ เทพรักษ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเยือนอังกฤษในวันที่ 13-14 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด คาเมรอน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบความสัมพันธ์ครบรอบ 400 ปีระหว่างไทยและอังกฤษ โดยสถานทูตไทยในลอนดอนนับเป็นคณะทูตที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งจากทั่วโลก 
 

          ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเคยเดินทางไปยังประเทศอังกฤษเมื่อปี 2545 และ 2548 และอดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เคยเยือนอังกฤษในระหว่างการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีระหว่างปี 2551 - 2554 ต่างไม่ได้รับโอกาสให้เข้าเฝ้าพระราชินีอังกฤษ ในขณะที่พระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เคยเดินทางมาเยือนประเทศไทยเมื่อปี 2503 และ 2509 
 
          อย่างไรก็ดี ในการเยือนอังกฤษครั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเข้าหารือกับคู่เจรจาพร้อมกับรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงคมนาคมขนส่ง สำนักนายกรัฐมนตรี และผู้นำจากองค์กรธุรกิจ 3 องค์กร

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X