ที่มาของหนังรักดี ๆ Now Is Good ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา
2012-11-05 22:08:37
Advertisement
คลิก!!!

ที่มาของหนังรักดี ๆ Now Is Good ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา

          "ตอนที่ผมอ่านหนังสือเรื่องนี้ ผมชอบที่ว่าสิ่งที่อยู่ในลิสต์ของเทสซ่าไม่ใช่ความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่อลังการ มันเป็นแค่ประสบการณ์ทั่ว ๆ ไปที่เด็กวัยรุ่นธรรมดา ๆ ต้องการและควรจะได้รับ เว้นแต่ว่ามันถูกคาดหวังด้วยความจริงจังของคนที่รู้ว่าชีวิตเธอกำลังจะจบสิ้นลงครับ" ผู้กำกับและมือเขียนบท โอล ปาร์คเกอร์ บอก เขายอมรับว่าการพบกับผู้อำนวยการสร้าง พีท เชอร์นิน และ เกรแฮม บรอดเบนท์ เพื่อคุยถึงโปรเจคท์นี้ครั้งแรกไม่น่าประทับใจเลย

          "ในตอนที่พวกเขาเสนอผมถึงหนังเกี่ยวกับเด็กสาววัยรุ่นที่มีชื่อว่า "Before I Die" ผมก็เกือบจะบอกปฏิเสธไปก่อนที่จะจบมีทติ้งครั้งนั้นเสียอีก แต่พวกเขาก็เกลี้ยกล่อมให้ผมอ่านหนังสือเล่มนั้น และผมก็พบว่าตัวเองร้องไห้เป็นเผาเต่าตอนตีสอง ผมส่งข้อความไปหาพวกเขาว่าผมจะต้องได้เขียนบทและกำกับหนังเรื่องนี้ครับ" เขาอธิบาย "หนังสือเรื่องนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ งดงามและเฉียบคมและน่าแปลกที่มันช่วยสร้างความหนักแน่นให้กับชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ความมีชีวิตชีวาและความดุเดือดที่เทสซ่าใช้ชีวิตของเธอเป็นสิ่งที่สร้างแรงบันดาลใจจริง ๆ ทั้งกับตัวละครในเรื่องและทุกคนที่ได้อ่านหนังสือเรื่องนี้ ผมรู้ว่าจะเขียนอะไรและจะเขียนยังไง ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักหรอกครับ"



now is good



          จุดเริ่มต้นสำคัญคือการเปลี่ยนชื่อเรื่องจาก "Before I Die" ไปเป็น "Now is Good" ปาร์คเกอร์ กล่าวว่า มันเป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่จุดเน้นย้ำใหม่ มันเป็นคำสั่ง คำยืนกราน ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน เขากำหนดให้เรื่องราวเกิดขึ้นในไบรท์ตัน "ผมรู้ว่ามันควรจะเกิดขึ้นในไบรท์ตัน ซึ่งจะสร้างความสมจริงให้กับสิ่งแวดล้อมของเทสซ่า มีความปกติธรรมของย่านชานเมือง แต่ก็มีทิวทัศน์กว้างไกล ทางหลบหนีทีไล่และทะเลอยู่ใกล้ ๆ น่ะครับ"

          ก่อนหน้าที่เขาจะเริ่มดัดแปลงบท ปาร์คเกอร์ จะต้องเขียนบทภาพยนตร์อีกเรื่องให้เสร็จก่อน ซึ่งก็คือ Best Exotic Marigold Hotel ซึ่งกำกับโดย จอห์น แมดเดน และนำแสดงโดย จูดี้ เดนช์และ แม็กกี้ สมิธ เขาอธิบายว่า "หนังเรื่องนั้นเกี่ยวกับคนชราที่เผชิญหน้ากับความแก่เฒ่าของตัวเอง และผมก็ไม่ได้ทำการเชื่อมโยงจนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่มันหมายถึงว่า ผมใช้เวลาครุ่นคิด ถึงความจริงจังในการใช้ชีวิตของคุณเมื่อคุณรู้ว่าเวลาของคุณมีจำกัดน่ะครับ"

now is good



          เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นสี่ปีหลังจากที่เทสซ่าได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นลูคิวเมีย เมื่อเธอได้รับแจ้งว่า โรคของเธอรุนแรงถึงชีวิต เธอตัดสินใจที่จะไม่ทำการรักษา ที่แม้จะยืดชีวิตของเธอ แต่ก็จะส่งผลกระทบรุนแรงต่อคุณภาพชีวิตของเธอ "เธอเลือกทางเลือกที่สั้นกว่า จริงจังกว่าและหวังว่าจะเติมเต็มชีวิตของเธอมากกว่า ด้วยการให้ความสำคัญกับการยินดีกับปัจจุบันมากกว่าจะมองไปที่อนาคตน่ะครับ" ปาร์คเกอร์ กล่าว "เราไม่ได้ใช้การเดินเรื่องที่ชัดเจนกว่านี้ของการได้เห็นเด็กสาวคนนี้รู้ว่าตัวเองเป็นโรคร้าย แต่เราเริ่มต้นเรื่องตอนที่เธอรู้ว่าเธอกำลังจะตายในไม่ช้านี้น่ะครับ"

          ผู้อำนวยการสร้าง ปีเตอร์ เชอร์นิน ยอมรับว่า การเสนอภาพยนตร์เรื่องนี้ให้กับนายทุนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แม้ว่านิยายเรื่อง "Before I Die" ของ เจนนี่ ดาวแนม จะขายดีทั่วโลกก็ตาม เขากล่าว"พอเราได้บทของ โอลมา คนก็เริ่มมีปฏิกิริยาตอบรับ และเราก็ได้คำมั่นจาก ดาโกต้า ที่อยู่กับเราตลอดกระบวนการ"

now is good



          เขาบอกว่ามันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องรวมทีมนักแสดงชาวอังกฤษมากประสบการณ์มาต่อกรกับประสบการณ์ของดาโกต้า "เจเรมี่เป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์ดึงดูดบนหน้าจอ เช่นเดียวกับแพ็ดดี้และโอลิเวีย และเราก็โชคดีที่ได้คายา สโคเดลาริโอ มารับบท โซอี้ เพื่อนสนิทของเทสซ่า เธอกำลังจะดังครับ และเธอก็มีความทะเล้นแบบอังกฤษ ที่เข้ากันได้ดีกับดาโกต้าด้วย"

          เชอร์นิน กล่าวชื่นชมผู้กำกับภาพ อีริค วิลสัน ในการเปิดแง่มุมของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้กว้างขวาง "อีริคเป็นผู้มีพรสวรรค์ที่ยังอายุน้อย และเขากับโอลก็ทำให้แน่ใจว่าธรรมชาติจะมีบทบาทสำคัญในเรื่อง เรื่องราวส่วนมากเกิดขึ้นในบริเวณที่น่าอึดอัดภายในบ้านหรือโรงพยาบาล และมันก็เป็นเรื่องสำคัญที่ได้เห็นเทสซ่ามีความสุขกับโลกภายนอกในทุกโอกาส เราได้เห็นเธอมีความสุขในโลกขณะที่เธอใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ครับ"

now is good

          ปาร์คเกอร์ กล่าวสรุปถึงเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีต่อผู้ชมว่า "ผมพบว่าพลังงานและความรักพิเศษสุดที่เทสซ่ามีต่อการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างแสนสั้นเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงการมีชีวิตอยู่ได้อย่างน่าทึ่ง ธอเป็นตัวละครที่น่าทึ่ง เธอใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ และนั่นก็เป็นตัวอย่างที่เหลือเชื่อสำหรับเราทุกคน ผมหวังว่าผมจะมีความกล้าหาญ ความฉลาด ไหวพริบและความรู้สึกรุนแรงสักหนึ่งในสิบของเธอ แต่ผมก็พยายามสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาราวกับว่าผมมีคุณสมบัติเหล่านั้นจริง ๆ เราทุกคนต่างก็หวังว่าเราได้สร้างหนังที่เป็นกำลังใจในแง่บวกอย่างแท้จริง ที่เคลือบไปด้วยความเศร้าสร้อย แต่กลับเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองอย่างน่าประหลาดครับ"

          Now is Good ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา 5 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X