แพทย์ผ่าคลอดสาวท้องแก่ ถูกงูกัดจนสมองตาย-เป็นอัมพาต
2012-11-03 16:41:34
Advertisement
คลิก!!!
แพทย์ผ่าคลอดสาวท้องแก่ ถูกงูกัดจนสมองตาย-เป็นอัมพาต

 


แพทย์ผ่าคลอดสาวท้องแก่ ถูกงูกัดจนสมองตาย-เป็นอัมพาต

แพทย์ผ่าคลอดสาวท้องแก่ ถูกงูกัดจนสมองตาย-เป็นอัมพาต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก radio.prd.go.th

            แพทย์ ตัดสินใจผ่าคลอดสาวท้องแก่ที่ถูกงูพิษกัดจนทำให้สมองตาย ร่างกายเป็นอัมพาต หลังอายุครรภ์ครบ 9 เดือน เผยได้ทารกเพศชาย อวัยวะครบ แต่ยังห่วงทารกอาจพิการทางสมองหรือไม่

            จากเหตุการณ์ที่ นางยุวลี ไชยทอง อายุ 33 ปี สาวท้องอายุครรภ์ 7 เดือน ถูกงูกะปะกัดที่บริเวณเท้าซ้ายเมื่อ 2 เดือนก่อน และผลปรากฏว่าพิษงูได้กระจายไปทั่วร่างกายโดยเฉพาะสมอง ซึ่งทางคณะแพทย์ไม่สามารถรักษาอาการได้ และลงความเห็นว่า ผู้ป่วยมีอาการสมองตาย ร่างกายเป็นอัมพาตทั้งตัว เพราะขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมองนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม  มีรายงานว่า นาง ยุวลี อายุครรภ์ครบกำหนด 9 เดือนแล้ว ทางบ้านจึงได้นำตัวนางยุวลีไปผ่าตัดทำคลอดที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ปรากฏว่าได้ทารกเพศชาย น้ำหนัก 2,300 กรัม อวัยวะครบ 32 โดยนายปรีดา อุคำพันธ์ ซึ่งเป็นสามีของยุวลีได้ตั้งชื่อลูกว่า ด.ช.กลวัชร อุคำพันธ์ หรือน้องอน เพื่อให้ชื่อสอดคล้องกับพี่อีก 2 คน คือ น้องอั้ม, น้องอ้น และล่าสุดน้องอน ทั้งนี้ เมื่อน้องอนได้ดื่มนมแม่ กลับมีอาการท้องเสียตลอดเวลา ดังนั้นจึงเปลี่ยนให้น้องอนดื่มนมผงแทน ซึ่งปรากฏว่าไม่มีอาการท้องเสียแต่อย่างใด

            ด้าน นางจันสี ไชยทอง อายุ 54 ปี แม่ของนางยุวลี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผ่าตัดคลอดหลานได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ยังเป็นห่วงว่าสมองของหลานชายจะมีอาการผิดปกติ หรือจะพิการเหมือนแม่หรือไม่ ที่สำคัญครอบครัวต้องหาเช้ากินค่ำ นายปรีดา พ่อของเด็กต้องออกไปรับจ้างเกี่ยวข้าวหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด 7 คน ดังนั้น จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ, ผ้าอ้อมเด็ก, นมผง อาหารเสริม หรือเงินบริจาค อีกครั้ง

            ทั้งนี้ ทางครอบครัวต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่มีผู้ใจบุญส่งความช่วยเหลือมา ก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้มีจิตเมตตาหากต้องการช่วยเหลือครอบครัวนางยุวลี สามารถ ติดต่อได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 09-0342-3857 และ 08-2123-8231 หรือบริจาคผ่านบัญชี เลขที่ 273-2-87918-4 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หน่วยอำเภอหนองสูง ชื่อบัญชี นางจันสี ไชยทอง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X