บรรหาร ฉุน โทรเคลียร์ ยิ่งลักษณ์ ริบเก้าอี้ รมต.เกษตรฯ
2012-11-03 16:39:17
Advertisement
คลิก!!!
บรรหาร ฉุน ยิ่งลักษณ์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            บรรหาร ฉุน ยิ่งลักษณ์ ขอเก้าอี้กระทรวงเกษตรฯ คืน และยกกระทรวงศึกษาฯ ให้แทน โทรเคลียร์ด่วน

            เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม มีรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าพบ เพื่อจัดสรรคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 โดยครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง และมีหลายคนต้องหลุดจากเก้าอี้ อาทิ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นต้น

            ขณะเดียวกัน นอกจากจะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรคเพื่อไทยแล้ว ฟากพรรคชาติไทยพัฒนาก็มีการปรับด้วยเช่นกัน ในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร โดยจะให้นายยุคล ลิ้มแหลมทอง มาดำรงตำแหน่งแทน นายธีระ วงศ์สมุทร

            อย่างไรก็ตาม กลับมีแหล่งข่าววงในแจ้งว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ขอเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จากพรรคชาติไทยพัฒนามาดูแลเอง โดยจะยกเก้าอี้กระทรวงศึกษาธิการให้พรรคชาติไทยพัฒนาแทน ทำให้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่พอใจ เร่งต่อโทรศัพท์สายด่วนถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อเจรจาเรื่องนี้ทันที เพราะเห็นว่า นายยุคล เชี่ยวชาญด้านการเกษตรมากกว่า ซึ่งเพราะความไม่ลงตัวดังกล่าว ทำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังไม่สามารถนำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ในเร็ววันนี้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X