จ่าประสิทธิ์ จี้รัฐแจงเหตุผล จตุพร หลุดโผ ครม. ยิ่งลักษณ์ 3
2012-11-03 16:35:11
Advertisement
คลิก!!!
จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ
 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์
 
          จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ยอมรับ ผิดหวังที่นายจตุพร พรหมพันธ์ หลุดโผเก้าอี้รัฐมนตรี ในการปรับผัง ครม. ยิ่งลักษณ์ 3  ซัดพวกนอนเฉย ๆ กลับได้รับตำแหน่ง พร้อมจี้พรรคเพื่อไทยแจงเหตุผลให้คนเสื้อแดงทราบ 
 
         เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม  จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส. สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. ไม่มีชื่อในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยิ่งลักษณ์ 3 ว่า คน เสื้อแดงหลายคนเสียความรู้สึก ยอมรับไม่ได้ และผิดหวังกับการปรับ ครม. ในครั้งนี้ เพราะอยากให้ นายจตุพร ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นแม่ทัพในการต่อสู้ในเหตุการณ์การชุมนุม และเป็นผู้เสียสละจนมีคดีติดตัวมากมาย ถึงขนาดถ้าศาลตัดสินให้มีความผิด ตายไป 10 ชาติก็คงใช้หนี้ไม่หมด
 
          ทั้งนี้ เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์ไปหานายจตุพร เพื่อให้กำลังใจ โดยนายจตุพรยอมรับว่าไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่บอกว่าเป็นคนเสื้อแดงมีความสุขมากกว่า และไม่ได้แสดงความน้อยใจอะไร แต่ ล่าสุดมีคนเสื้อแดงโทรศัพท์มาหาตนจำนวนมาก ต่างก็บ่นว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ให้นายจตุพรร่วม ครม.  แต่ตนเชื่อว่าจะไม่มีแรงกระเพื่อมใดเกิดขึ้น เพราะคนเสื้อแดงก็เข้าใจ และสนับสนุนรัฐบาล จึงไม่จำเป็นที่ต้องมาทำลายกัน
 
          จ.ส.ต.ประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า หลายคนที่นอนอยู่เฉย ๆ กลับได้ดีทางการเมือง ซึ่ง ตนไม่ได้อิจฉา แต่ในการต่อสู้ที่ผ่านมา นายจตุพรน่าจะมีโอกาสมากกว่าบางคน จึงอยากให้รัฐบาลระวังตัวในการแต่งตั้งบุคคลเข้ามาเป็นรัฐมนตรีให้มากกว่า นี้ และที่สำคัญมีบางคนใจไม่กว้างพอที่จะยอมรับว่านายจตุพรเป็นนักสู้ที่มีอุดมการณ์ คนพวกนั้นมีความเห็นแก่ตัวคว้าตำแหน่งมาก่อน ซึ่งตนรู้ว่าใคร ๆ ก็อยากได้ แต่ถ้าเป็นตนจะเสียสละให้กับคนที่เป็นแม่ทัพ และเหตุการณ์ครั้งนี้ หากตนเป็นนายจตุพร จะกลับมาพิจารณาบทบาทของตัวเองว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรผิดพลาดตรงไหนบ้าง ซึ่งหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยต้องอธิบายให้คนเสื้อแดงเข้าใจ ถึงเหตุผลที่นายจตุพร ไม่ได้รับตำแหน่งด้วย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X