ศาลสั่งจำคุกแท็กซี่ขับรถปาดหน้านายกฯ 1 เดือน ปรับ 5 พัน
2012-11-03 16:15:11
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 5 พัน แท็กซี่ซิ่งขวางขบวนนายกฯ ขณะที่ตำรวจอายัดตัวไว้ดำเนินคดีบุกสภาต่อ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม  พนักงานอัยการศาลแขวง 3 (ดุสิต) ได้นำตัว นายพงษ์พิชาญ ธนาถิรพงษ์ อายุ 49 ปี คนขับรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทย-9522 กรุงเทพมหานคร ไปยื่นฟ้องคดีต่อศาล ในความผิดฐานกระทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ในความผิดฐานขับรถโดยประมาท หวาดเสียว เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่อันตราย จากกรณีที่ นายพงษ์พิชาญ ได้ขับรถปาดหน้าขบวนรถยนต์ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อประท้วงเรื่องยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 เป็นเหตุให้รถยนต์ของสื่อมวลชนต้องชนกันเองได้รับความเสียหาย

          ทั้งนี้ นายพงษ์พิชาญ ซึ่งเป็นจำเลย ได้ ให้การรับสารภาพ และไม่ประสงค์จะใช้ทนายความ ศาลจึงได้พิเคราะห์คำฟ้องประกอบคำรับสารภาพ และพิพากษาให้นายพงษ์พิชาญมีความผิดตามฟ้อง ซึ่งเป็นความผิดหลายกรรม จึงให้ลงโทษบทหนักสุด คือ ฐานขับรถประมาทหวาดเสียวอันก่อให้เกิดอันตรายกับบุคคลอื่น มี โทษจำคุก 2 เดือน ปรับ 10,000 บาท แต่นายพงษ์พิชาญให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี และให้คุมประพฤติ 1 ปี

          นอกจากนี้ ระหว่างการคุมประพฤติ นายพงษ์พิชาญ จะต้องรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้ง พร้อมกับบำเพ็ญประโยชน์ 20 ชั่วโมง และจะไม่สามารถขับขี่รถสาธารณะได้ภายในเวลา 6 เดือน เนื่องจากศาลได้มีคำสั่งให้พักใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะของนายพงษ์พิชาญเป็น เวลา 6 เดือน

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังฟังคำพิพากษา ตำรวจ สน.ดุสิต ได้อายัดตัว นายพงศ์พิชาญ ไปดำเนินคดีข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ และพยายามวางเพลิงต่อ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพงษ์พิชาญ เคยขับรถแท็กซี่พร้อมถังบรรจุแก๊สเข้าไปในรัฐสภา เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยจากการชุมนุมทางการเมืองปี 2553

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X