อูจิน วง TARGET เผยว่าเขาไม่เคยได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเลยเป็นเวลากว่า 8 ปีที่อยู่ในวงการ!
2024-04-14 20:02:36
Advertisement
คลิก!!!

อูจิน (WOOJIN) สมาชิกวง TARGET เปิดเผยว่าเขาไม่ได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเลยในขณะที่ทำงานอยู่ในวงการ

 

เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา อูจิน ได้ใช้อินสตาแกรมของเขาเพื่อให้คำแนะนำแก่ K-pop ไอดอลที่ต้องการ “ศึกษากฎหมายก่อนเซ็นสัญญา”

 

อูจิน เริ่มต้นด้วยการกล่าวว่า “ทุกคนครับ ผมเป็นอดีต K-pop ไอดอล ถ้าเป็นไปได้ผมอยากแนะนำให้ศึกษากฎหมายและทำความเข้าใจเงื่อนไขสัญญาก่อนที่จะร่วมงานกับบริษัทใด ๆ ครับ”

 

เมื่อนึกถึงการเดินทางของเขาในอุตสาหกรรม K-pop เขากล่าวว่า “เป็นเวลา 6 ปีแล้วนับตั้งแต่ผมเดบิวต์” และกล่าวเสริมว่า “ผมมีประสบการณ์หลายอย่างในวัยเด็กที่เงินไม่สามารถซื้อได้ และผมเชื่อว่าประสบการณ์ของผมมีส่วนทำให้ผมได้เติบโตครับ”

 

เขากล่าวต่อว่า “ผมเริ่มอาชีพในวงการนี้เมื่ออายุ 16 ปี และทุ่มเทชีวิตให้กับวงการนี้มากว่า 8 ปี ในช่วง 8 ปีนั้นผมขึ้นแสดงมากกว่า 1,000 ครั้ง แต่ผมกลับไม่ได้รับค่าจ้างขั้นต่ำเลยด้วยซ้ำครับ สิ่งที่ผมได้รับคือเงินจำนวนเล็กน้อยเป็นครั้งคราวสำหรับ 'การบำรุงรักษา' เท่านั้นครับ”

 

เขาให้คำแนะนำแก่ไอดอลผู้ทะเยอทะยานว่า “ผมหวังว่าคุณจะได้เรียนรู้ภูมิปัญญาและวิจารณญาณจากพ่อแม่ของคุณก่อนที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนในอุตสาหกรรมเหล่านี้ เพื่อให้คุณสามารถแยกแยะระหว่างสิ่งที่ถูกและผิดได้ ทักษะในการเต้น ร้องเพลง การแสดง และด้านอื่น ๆ เป็นสิ่งสำคัญ แต่การประสบความสำเร็จในการเจรจาสัญญานั้นเป็นสิ่งที่ต้องการมากกว่าความสามารถครับ”

 

เขาสรุปว่า “ตามความเป็นจริงแล้ว ผมเข้าใจว่าการสร้างสภาพแวดล้อมในอุดมคติเช่นนี้เป็นเรื่องยาก แต่...”

 

อูจิน ได้ลบโพสต์ดังกล่าว แต่ข้อความที่เขาสื่อยังคงโดนใจใครหลาย ๆ คน เขาทำให้เราได้รู้ว่าการที่ศิลปิน K-pop กำลังดิ้นรนนั้นไร้ประโยชน์เพียงใด

 

อนึ่ง TARGET เปิดตัวด้วยมินิอัลบั้ม 'Alive' ในเดือนมกราคม ปี 2018 หลังจากนั้น TARGET ได้ออกซิงเกิ้ลอัลบั้มทั้งหมด 3 อัลบั้มจนถึงปี 2019 และไม่ได้มีกิจกรรมของวงอีกเลยนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2021 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X