งานประกาศรางวัล SBS Drama Awards 2023 ออกมาชี้แจงกรณีรางวัล Best Couple Award
2023-12-29 15:47:11
Advertisement
คลิก!!!

SBS ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเกณฑ์การให้รางวัล Best Couple award ในงานประกาศรางวัล SBS Drama Awards 2023 

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ช่อง SBS ได้จัดการโหวตออนไลน์ให้กับรางวัล Best Couple award ในเว็บไซต์ทางการของช่อง ในช่วง 18-27 ธันวาคม สำหรับคู่เข้าชิงรางวัลในปี 2023 นี้ ได้แก่

รยออุน (Ryeoun) และ ชินเยอึน (Shin Ye Eun) จากเรื่อง The Secret Romantic Guesthouse,

อันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop) และ อีซองคยอง (Lee Sung Kyung) จากเรื่อง Dr. Romantic 3 และ

ซงคัง (Song Kang) กับ คิมยูจอง (Kim Yoo Jung) จากเรื่อง My Demon 

 

ซงคังและคิมยูจองได้รับคะแนนโหวตอย่างล้นหลาม ซึ่งได้คะแนนมากกว่าคู่ที่ได้ที่ 2 อยู่ถึง 3 เท่า 

อย่างไรก็ตาม การโหวตสิ้นสุดลงไปตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม และ SBS ได้ประกาศว่ารางวัล Best Couple award จะไม่ได้ยึดตามผลโหวตออนไลน์เท่านั้น แต่มีเกณฑ์พิจารณาอย่างอื่นร่วมด้วย 

ช่องกล่าวว่า
“นอกจากคะแนนผลโหวตแล้ว รางวัล Best Couple award จะมาจากผลโหวตของทีมงานในโปรเจคของคู่เข้าชิง, การโหวตภายในของ SBS และพนักงานของ Studio S, เรตติ้งผู้ชม, การถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ และปัจจัยอื่นๆ ผลรางวัลจะประกาศระหว่างการถ่ายทอดสดของ [SBS Drama Awards 2023]” 

คำประกาศนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่า SBS เปลี่ยนเกณฑ์การให้คะแนนเพื่อหลีกเลี่ยงการมอบรางวัลให้กับ ซงคัง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเขาจะไม่เข้าร่วมงาน SBS Drama Awards 2023 ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา SBS ได้ออกมาชี้แจงข่าวลือที่ซงคังจะไม่ร่วมงานว่าเขาแค่ปรับเปลี่ยนตารางงานของตัวเอง ทำให้ยังคิดได้ว่าเขาจะยังคงเข้าร่วมงานประกาศรางวัลต่อไป 

 

วันที่ 29 ธันวาคม SBS ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เปลี่ยนเกณฑ์ใหม่ด้วยเหตุผลตามที่หลายคนคาดเดา


“เกณฑ์สำหรับรางวัล Best Couple award เป็นเหมือนเดิมทุกปี และเราเขียนออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรในปีนี้เพราะว่าเราได้รับคำเรียกร้องให้เปิดเผยเกณฑ์การให้รางวัล” 


ช่องยังบอกอีกว่า


“เราจะรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งหากคุณติดตามงานการออกอากาศเพื่อติดตามผลการประกาศรางวัล” 

SBS Drama Awards 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 29 ธันวาคม เวลา 20.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) 

ภาพ SBS | My Demon 

ที่มา ( 1 )
 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X