จี-ดราก้อน (G-Dragon) วางแผนก่อตั้งมูลนิธิต่อต้านยาเสพติด 'JUSPEACE Foundation'
2023-12-26 10:20:04
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม จี-ดราก้อน (G-Dragon) ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือ ประกาศว่าเขาต้องการจะก่อตั้งมูลนิธิเพื่อต่อต้านยาเสพติด
 

สอดคล้องกับ Galaxy Corporation ต้นสังกัดของจี-ดราก้อน เขาจะตั้งมูลนิธิที่มีชื่อว่า 'JUSPEACE Foundation' มาจากการรวมเอาคำว่า Justice (ความยุติธรรม) และ Peace (ความสันติสุข) เอาไว้ด้วยกัน สำหรับสโลแกนของมูลนิธิคือ ‘ปกป้องสันติสุข&ความรักแห่งความยุติธรรม/ความยุติธรรมแห่งความรัก’
 

เงินทุนเริ่มต้นของการก่อตั้งมูลนิธิคือ 300 ล้านวอน (ประมาณ 7.9 ล้านบาท) มาจากการบริจาคของ จี-ดราก้อนแต่เพียงผู้เดียว ในจดหมายที่เขาเขียนเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม เขาบอกว่าเงินบริจาคก้อนแรกนี้จะถูกบริจาคในนามของ VIP (ชื่อแฟนด้อมของวง BIGBANG)

ชเวยงโฮ ซีอีโอของ Galaxy Corporation กล่าวว่า

“มูลนิธิถูกก่อตั้งขึ้นด้วยความต้องการของควอนจียงที่อยากสร้างสังคมที่ไร้อคติผ่านทางบทเพลงของเขา และทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกัน โปรเจคแรกของมูลนิธิคือการโฟกัสเรื่องการกำจัดยาเสพติดและกิจกรรมเพื่อบำบัดสำหรับผู้ติดยาเสพติดวัยหนุ่มสาว” 

 

จี-ดราก้อนยังได้บอกในจดหมายว่าตอนนี้มีการเพิ่มขึ้นของคดีเยาวชนที่ใช้ยาเสพติด และสถานที่บำบัดยังไม่เพียงพอ เขาวางแผนจะทำให้คนตระหนักถึงความอันตรายของยาเสพติดผ่านแคมเปญและกระตุ้นให้มีการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป เขาวางแผนจะสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาสังคมร่วมกับแฟนคลับของเขา และมอบความหวังและโอกาสให้คนหนุ่มสาว

เป้าหมายของมูลนิธิคือเพื่อสนับสนุนคนที่เจ็บปวดจากอคติและไม่ได้รับความยุติธรรม สร้างความตระหนักรู้และหาทางแก้ไขปัญหาสังคม เพื่อสร้างสังคมที่ยุติธรรมที่ทุกคนได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X